Báo cáo lại vụ lọt hố ga chết người ở Bình Tân

Theo nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM, các đơn vị liên quan đến vụ lọt hố ga chết người ở dự án nâng cấp đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân, TP.HCM) phải báo cáo lại các nội dung liên quan đến vụ tai nạn hy hữu này.

Trước đó, UBND TP.HCM đã báo cáo vụ việc cho Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình theo hướng không khởi tố vụ án. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng có chỉ đạo cần phải xem xét lại vụ việc.

Từ chỉ đạo của Phó Thủ tướng, UBND TP.HCM giao Công an TP phải trao đổi lại với VKSND TP về đường lối xử lý vụ việc nhằm “không bỏ lọt tội nhưng cũng không gây oan sai”.

UBND TP.HCM yêu cầu báo cáo lại vụ việc theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình. Ảnh: K.B

Liên quan đến vụ việc này, theo báo cáo mới nhất của chủ đầu tư dự án (Trung tâm chống ngập), ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm bị phê bình rút kinh nghiệm.

“Qua phân tích về mặt trách nhiệm của chủ đầu tư chỉ liên đới chịu trách nhiệm đối với sự việc xảy ra nêu trên, do đó tập thể buổi họp thống nhất đối với trách nhiệm của ông Nguyễn Ngọc Công chỉ ở mức độ phê bình rút kinh nghiệm”, báo cáo của chủ đầu tư thể hiện.

Đối với đơn vị tư vấn giám sát dự án là Công ty Cổ phấn Tư vấn cấp thoát nước và Môi trường (WASE), Trung tâm chống ngập cho biết đã tổ chức kiểm điểm và xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách và đình chỉ thi công đối với bốn kỹ sư giám sát.

Sau vụ tai nạn chết người, nắp hố ga ở công trình nâng đường Kinh Dương Vương mới được đậy lại. Ảnh: PLO

Đối với đơn vị thi công là Công ty TNHH liên doanh xây dựng VIC, chủ đầu tư dự án đã có quyết định đình chỉ thi công đối với đội thi công trực tiếp gây ra tai nạn tại hầm ga.

Theo báo cáo của Công an quận Bình Tân, vào chiều 21-10-2016, ông Nguyễn Văn Ngộ (41 tuổi, quê Cần Thơ) đi bộ dọc tuyến đường Kinh Dương Vương vào khu vực công trình đang thi công và vẫy tay đón xe buýt. Do xe chưa dừng nên ông Ngộ vừa vẫy tay vừa chạy theo xe và bị vấp chân vào nắp hố ga làm mất thăng bằng rơi xuống bên dưới, sau đó tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm