Bán vé vượt số ghế, 1 hãng hàng không bị yêu cầu kiểm điểm

Đô thị

Bán vé vượt số ghế, 1 hãng hàng không bị yêu cầu kiểm điểm

(PLO)- Hãng hàng không Pacific Airlines bị yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm, xử lý kỷ luật các cá nhân vì mở bán vé vượt số ghế trên máy bay.

Bản tin liên quan

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản khuyến cáo lần thứ nhất đối với Pacific Airlines về việc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không.

Theo đó, nhà chức trách hàng không yêu cầu hãng Pacific Airlines tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm và xử lý kỷ luật phù hợp với các cá nhân để xảy ra việc mở bán vé chuyến bay BL245 Hà Nội – Đà Lạt vượt quá số ghế trên máy bay.


             Hãng Pacific Airlines bị yêu cầu kiểm điểm. Ảnh: PĐ

Cục HKVN cũng yêu cầu Pacific Airlines rà soát lại hệ thống bán vé, đặt giữ chỗ của hãng, quy trình kiểm tra thông tin cho hành khách... không để xảy ra trường hợp tương tự. Cạnh đó, phải xin lỗi hành khách và bồi thường theo đúng quy định.

Liên quan đến sự việc này, Cục HKVN cũng vừa có văn gửi các hãng trong nước yêu cầu không mở bán vé quá số ghế trên máy bay.

Theo đó, Cục Hàng không giao Cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung, Nam thực hiện giám sát, phát hiện các trường hợp hành khách mua vé nhưng bị từ chối vận chuyển vì lý do mở bán vé vượt số ghế trên máy bay, báo cáo Cục để kịp thời xử lý.

Cơ quan này giao Phòng Vận tải hàng không giám sát tình hình mở bán vé của các hãng hàng không, nếu phát hiện sai phạm yêu cầu không cấp phép tăng chuyến cho đường bay mở bán.

Được biết, thời gian qua có hiện tượng hành khách đã mua vé nhưng bị từ chối vận chuyển do chuyến bay mở bán quá số ghế trên máy bay gây bức xúc cho hành khách.

VIẾT LONG

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM