Bamboo Airways sẽ sở hữu 10 máy bay phản lực Embraer E195

Hãng hàng không Bamboo Airways dự kiến sở hữu 10 máy bay Embraer E195 cho các đường bay Phú Quốc – Rạch Giá, TP.HCM - Cà Mau, Đà Nẵng - Điện Biên, Đà Nẵng - Côn Đảo…

“Chúng tôi đã sẵn sàng tài trợ xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng cho toàn bộ sân bay Côn Đảo để hoạt động cả ban đêm…”.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC khẳng định như trên tại hội thảo bay thẳng tới Côn Đảo, trải nghiệm thiên đường du lịch mới, do Tổng cục Du lịch và hãng bay này tổ chức, diễn ra chiều 12-9.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC phát biểu tại hội thảo. Ảnh: V.LONG

Theo ông Quyết, việc Bamboo Airways tiếp nhận máy bay phản lực Embraer E195 để bay thẳng tới Côn Đảo xuất phát từ nhu cầu đi lại cao của người dân, và với mong muốn góp phần cổ vũ, tiếp sức để du lịch Côn Đảo phát triển hết tiềm năng.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways tỏ rõ mong muốn đi tiên phong. “Tôi rất đam mê làm những thứ người khác chưa làm, hoặc không dám làm…”- Chủ tịch Tập đoàn FLC nhấn mạnh.

Với đường bay mới này, ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, khẳng định nhu cầu đi lại tới Côn Đảo từ nhiều năm nay là rất lớn và ngày càng tăng, tuy nhiên đường tới Côn Đảo còn nhiều khó khăn.

Sân bay Côn Đảo hiện chỉ khai thác được các loại máy bay ATR-72 và tương đương, phục vụ 12 giờ một ngày, không thể bay đêm vì thiếu đèn chiếu dẫn. 

Trong khi đó, số lượng khách bị hạn chế và đa số phải bay nối chuyến, do loại máy bay hiện bay tới Côn Đảo từ TP.HCM hoặc Cần Thơ chỉ chở tối đa được 68 khách mỗi chuyến. 

Đến nay mới chỉ có VASCO và Vietnam Airlines đủ điều kiện đang khai thác từ TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ ra Côn Đảo. “Nên việc Bamboo Airways mở đường bay mới sẽ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt bất tiện khi phải nối chuyến”- ông Cường cho hay.

Về đề xuất kéo dài sân bay Côn Đảo, theo Cục Phó Cục Hàng không, cần phải nghiên cứu kỹ, đánh giá tác động môi trường, bởi việc kéo dài đường băng sẽ ảnh hưởng tới vẻ đẹp hoang sơ của đảo. “Vậy nên chúng ta cứ vui mừng với những trải nghiệm đường bay mới”- ông Cường nói.

Ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Bamboo Airways, cho biết theo dự kiến hãng sẽ có 10 máy bay Embraer E195 để khai thác các đường bay như Phú Quốc – Rạch Giá, TP.HCM – Cà Mau, Đà Nẵng – Điện Biên, Đà Nẵng – Côn Đảo… trong tương lai gần.

“Chúng tôi ấp ủ tham vọng góp phần đưa hàng không Việt Nam đạt mục tiêu như ngành hàng không Mỹ, khi từ bất cứ sân bay nào trong mạng lưới sân bay đều có thể bay thẳng tới sân bay khác, mà không cần nối chuyến”- ông Đặng Tất Thắng khẳng định.

               Ngày 29-9 mở đường bay thẳng tới Côn Đảo

Ngày 12-9, Bamboo Airways chính thức nhận máy bay phản lực Embraer E195. Dự kiến ngày 29-9, máy bay sẽ được sử dụng để khai thác ba đường bay gồm: Hà Nội – Côn Đảo với tần suất hai ngày một chuyến; Hải Phòng – Côn Đảo, Vinh – Côn Đảo mỗi ngày một chuyến.

Máy bay phản lực Embraer E195 được thiết kế thông minh, có thể vận chuyển lên đến 124 hành khách, tốc độ 871 km/h, tầm bay tối đa 4.260 km. Trung bình chỉ mất 2 tiếng 20 phút để đưa hành khách từ Hà Nội tới Côn Đảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm