Bamboo Airways được cấp slot bay thẳng đến London

Ngày 30-3, hãng Bamboo Airways xác nhận đơn vị này vừa được Hội đồng Sân bay Vương quốc Anh cấp slot (lượt cất, hạ cánh) bay tại sân bay Heathrow (thủ đô London, Anh) từ tháng 5.

Bamboo Airways được cấp slot bay để khai thác 6 chuyến bay/tuần tới sân bay Heathrow, bao gồm slot bay 3 chuyến vào thứ ba, thứ năm và chủ nhật từ sân bay Heathrow đi sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và 3 chuyến đi sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào các thứ hai, thứ tư và thứ bảy.

Máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways. Ảnh: V.LONG

Các chuyến bay sẽ hạ cánh vào lúc 15 giờ 30 và cất cánh vào lúc 17 giờ 40, đón trả khách tại nhà ga số 2 của sân bay Heathrow.

Hãng bay này dự kiến khai thác đường bay thẳng Hà Nội/TP.HCM – London bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner, mẫu máy bay chủ lực thân rộng của hãng.

Bamboo Airways cho biết sẽ triển khai đường bay thẳng tới London ngay từ tháng 5 khi điều kiện thị trường và Chính phủ cho phép. Hiện hãng bay này cũng đang xúc tiến bay quốc tế trở lại. Trong đó, đường bay thẳng tới Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản có thể bay ngay từ quý 2-2021.

“Các thủ tục mở mới các tuyến bay thẳng đi Tokyo (Nhật Bản), Melbourne, Sydney (Úc), Singapore, Thái Lan, Trung Quốc… vẫn đang được thực hiện song song để có thể đưa vào khai trương ngay khi các điều kiện cho phép…”- đại diện hãng bay này cho hay.

Trước đó, Bamboo Airways cũng được Bộ Giao thông vận tải Mỹ cấp phép bay để thực hiện bay thẳng Mỹ từ quý 4-2021.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.