Bà Rịa-Vũng Tàu không ‘làm khó’ xây sân bay Hồ Tràm

Đô thị
(PL)- UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa có buổi làm việc với Công ty TNHH Hồ Tràm để thảo luận về những vướng mắc xây dựng sân bay chuyên dụng theo đề xuất của phía công ty.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, khẳng định tỉnh ủng hộ chủ trương cho Công ty Hồ Tràm xây dựng sân bay chuyên dụng để góp phần phát triển chung cho dự án du lịch. Việc xây sân bay không có trong kế hoạch ban đầu khi Hồ Tràm bắt đầu triển khai dự án ở tỉnh nên đến nay tỉnh vẫn chưa có một công văn nào đồng ý về mặt vị trí, tọa độ của sân bay. Khi công ty đề xuất, tỉnh đã rất tích cực hỗ trợ, báo cáo Chính phủ, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch khu vực này... Việc cho rằng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu “làm khó” Hồ Tràm là không có cơ sở.

Ngoài ra, ông Trình cho biết thêm đến nay Công ty Hồ Tràm đề xuất tỉnh giao khu đất rộng hơn 244,3 ha thuộc địa phận hai xã Láng Dài và Lộc An, huyện Đất Đỏ. Thế nhưng Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất đề nghị Công ty Hồ Tràm chọn một vị trí khác phù hợp hơn. Bởi lẽ vị trí đất phải thu hồi rất lớn, quá gần khu xử lý rác thải Green HC, đất ở đây chủ yếu là đất trồng cây lâu năm của người dân. Nếu thu hồi một diện tích lớn như vậy, người dân sẽ không có đất sản xuất.

Tỉnh đã giới thiệu một vị trí đất khác cho công ty, diện tích 253 ha cũng tại xã Lộc An, là đất rừng phòng hộ. Vị trí này đường băng sẽ dài 2.700 m (so với yêu cầu của Hồ Tràm là 2.400 m) và cũng rất thuận lợi về mặt giao thông dù nền đất thấp.

Phía Công ty Hồ Tràm cho rằng ở vị trí mà tỉnh đề xuất sẽ rất khó cho việc xây dựng sân bay do vướng núi, chiều dài không đủ, nền đất yếu, phải lấp sông... Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn khẳng định tỉnh chưa tìm thêm được vị trí đất nào khác để đưa ra ngoài vị trí đã đề xuất. Cơ sở để Hồ Tràm bác bỏ vị trí mà tỉnh đưa ra chưa thuyết phục, cần tính toán, điều chỉnh và thuyết trình lại. Cuối buổi làm việc, phía Công ty Hồ Tràm đồng ý sẽ khảo sát lại vị trí mà tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã giới thiệu. Công ty sẽ báo cáo lại tỉnh trong thời gian sớm nhất.

L.THỦY

BÌNH LUẬN

DN

Ho Tram dau tu cang nhieu , Vung Tau cang phat trien, nguoi lao dong co viec lam. Nguoi ta lai Sieu xe, Net Pô ke nguoi ta.

Long nguyen

Riêng tôi, láng dài lọc an đất còn nhiều , hoang vu, nếu xây sân bay rất phù hợp, tỉnh brvt phát triển,và dân cũng phát triển, khi nhu câu du lịch các nước đổ về , rất hoan hô, tỉnh brvt và hồ tràm ..

Láng Dài

Tôi thấy vị trí mà hồ tràm đưa ra là không có cây lâu năm chỉ có cây tràm bông vàng khoảng năm mẩu ruộng mà thôi Ngoài ra không có cây ăn trái nào hết nếu như có làm sân bay có lẻ người dân rất ủng hộ

Bác Hai Baria

Nếu có sân bay, như vậy sẽ giúp tĩnh phát triển tạo việc làm cho nhiều người và đồng thời người dân không phải tốn nhiều chi phí, nếu không có dự án này tương lai những lớp trẻ sau này sẽ đổ hết về TP HCM để tìm việc làm. Việt Nam cần những nhà đầu tư như Ho Tram để giúp Việt Nam phát triển ở nhiều TP khác không chỉ 1 mình TP HCM.

Năm An Nhứt

Tôi là người dân của BR-VT. Rất bức xúc với nội dung bài viết này! Tôi chẳng biết Công ty Hồ Tràm này của ai mà đưa ra yêu sách ngay với UBND Tỉnh cũng phải kiêng nể? ! Ở tỉnh tôi, ngoài sân bay TP Vũng Tàu đã có từ lâu, mới nghe lại sắp có dự án sân bay to hơn ở Long Sơn thì làm thêm cái sân bay Hồ Tràm để làm gì nhỉ? Ở BR-VT hơn 40 năm, tôi chỉ duy nhất một lần tham quan Hồ Tràm cho biết và có cảm giác nơi này không dành cho người thu nhập thấp như tôi! Hai bên con đường ven biển đẹp chỉ là những resort, khách sạn che kín, nơi gọi là "bãi tắm cộng đồng" nhếch nhác, bé tí xẹo gọi là cho có! Hổng biết nơi đây có nên gọi là khu tham quan, du lịch hay không mà chỉ biết mỗi sáng thứ bảy, đoàn mô tô phân khối lớn tha hồ nẹt pô dành đường, xe hơi siêu sang... Nối đuôi nhau chạy hướng về Hồ Tràm, hình như họ đến Casino gì đó thì phải; rồi chiều chủ nhật lại nẹt pô, hú còi... Quay về! Nói thế để hiểu là người dân BR-VT chúng tôi không biết tỉnh mình có cái Công ty Hồ Tràm để phát triển cái gì? !

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM