Bà Rịa-Vũng Tàu không ‘làm khó’ xây sân bay Hồ Tràm

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, khẳng định tỉnh ủng hộ chủ trương cho Công ty Hồ Tràm xây dựng sân bay chuyên dụng để góp phần phát triển chung cho dự án du lịch. Việc xây sân bay không có trong kế hoạch ban đầu khi Hồ Tràm bắt đầu triển khai dự án ở tỉnh nên đến nay tỉnh vẫn chưa có một công văn nào đồng ý về mặt vị trí, tọa độ của sân bay. Khi công ty đề xuất, tỉnh đã rất tích cực hỗ trợ, báo cáo Chính phủ, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch khu vực này... Việc cho rằng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu “làm khó” Hồ Tràm là không có cơ sở.

Ngoài ra, ông Trình cho biết thêm đến nay Công ty Hồ Tràm đề xuất tỉnh giao khu đất rộng hơn 244,3 ha thuộc địa phận hai xã Láng Dài và Lộc An, huyện Đất Đỏ. Thế nhưng Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất đề nghị Công ty Hồ Tràm chọn một vị trí khác phù hợp hơn. Bởi lẽ vị trí đất phải thu hồi rất lớn, quá gần khu xử lý rác thải Green HC, đất ở đây chủ yếu là đất trồng cây lâu năm của người dân. Nếu thu hồi một diện tích lớn như vậy, người dân sẽ không có đất sản xuất.

Tỉnh đã giới thiệu một vị trí đất khác cho công ty, diện tích 253 ha cũng tại xã Lộc An, là đất rừng phòng hộ. Vị trí này đường băng sẽ dài 2.700 m (so với yêu cầu của Hồ Tràm là 2.400 m) và cũng rất thuận lợi về mặt giao thông dù nền đất thấp.

Phía Công ty Hồ Tràm cho rằng ở vị trí mà tỉnh đề xuất sẽ rất khó cho việc xây dựng sân bay do vướng núi, chiều dài không đủ, nền đất yếu, phải lấp sông... Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn khẳng định tỉnh chưa tìm thêm được vị trí đất nào khác để đưa ra ngoài vị trí đã đề xuất. Cơ sở để Hồ Tràm bác bỏ vị trí mà tỉnh đưa ra chưa thuyết phục, cần tính toán, điều chỉnh và thuyết trình lại. Cuối buổi làm việc, phía Công ty Hồ Tràm đồng ý sẽ khảo sát lại vị trí mà tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã giới thiệu. Công ty sẽ báo cáo lại tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm