Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có cầu hơn 200 m vươn ra biển tại Hồ Tràm

(chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng Melia Hồ Tràm At The Hamptons tại ấp Hồ Tràm, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) xin đầu tư xây dựng công trình công cộng cầu Ngắm Biển trên khu vực biển công ty đang đầu tư khai thác.

Theo đó, tháng 9-2019, Công ty Biển Sáng có văn bản gửi UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xin phép được đầu tư một cây cầu có tên gọi là Ngắm Biển từ phía trong dự án nối dài ra biển.

Cầu dài hơn 237 m (chưa kể đường dẫn lên cầu dài 64 m), rộng 10 m, có đoạn mở rộng 15 m để bố trí các chòi dừng chân, điểm cuối của cầu rộng 20 x 20 m. Toàn bộ kinh phí xây dựng cầu do Công ty Biển Sáng đầu tư. Khi xây dựng hoàn thiện sẽ bàn giao lại cho huyện Xuyên Mộc quản lý, vận hành, tạo thành điểm vui chơi công cộng, không thu phí.

Công ty Biển Sáng kỳ vọng đây là một điểm check in mới lạ cho người dân, du khách, đồng thời nơi đây có thể tổ chức các sự kiện quảng bá du lịch, có các trạm nghỉ chân và thưởng thức ẩm thực được bố trí dọc theo chiều dài cầu.

Ý tưởng nêu trên rất được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng các sở, ngành, huyện Xuyên Mộc ủng hộ về chủ trương với mong muốn sớm có một điểm du lịch độc đáo cho du khách khi đến với Hồ Tràm. Tỉnh đã giao các sở, ngành nghiên cứu đề xuất hướng tháo gỡ để Công ty Biển Sáng sớm được triển khai xây dựng cầu.

Theo Sở GTVT, sở đã thẩm định xong hồ sơ kỹ thuật của cầu. Cầu Ngắm Biển có quy mô không lớn nên không ảnh hưởng giao thông đường thủy, an ninh quốc phòng. Tuy nhiên, khi triển khai thực tế còn một số vướng mắc về quy hoạch, đất đai.

Đại diện các sở, ngành khác nêu khi rà soát về các thủ tục đất đai thì việc xây cầu sử dụng phần đất và khoảng 1.600 m2 đất mặt nước biển đều chưa phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Ngoài ra, phần mặt nước biển đang được Bộ TN&MT điều chỉnh. Do vướng mắc về đất đai nên khi Công ty Biển Sáng xin Sở Xây dựng được cấp giấy phép xây dựng cho hạng mục này thì tạm thời sở chưa thể giải quyết...

Sau khi nghe các ý kiến, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, khẳng định tỉnh ủng hộ chủ trương xây cầu Ngắm Biển. Tỉnh yêu cầu Sở TN&MT rà soát, đưa ra đề xuất gỡ vướng liên quan đến thủ tục đất đai và giao cho huyện Xuyên Mộc chủ trì, làm việc với Công ty Biển Sáng để nhận hồ sơ thiết kế kỹ thuật, lấy ý kiến các đơn vị, đưa ra hướng giải quyết theo đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm