Bà con người Hoa tự giác đập bỏ bậc tam cấp

Ông Cao Hoàng Khương cùng cơ quan chức năng phường 12, quận 11, kiểm tra việc xây dựng lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: TRẦN NGỌC

Theo ông Khương, trong chiến dịch ra quân lập lại trật tự vỉa hè lần này (từ ngày 5-3 đến 31-3), cơ quan chức năng của phường cùng quận kiểm tra và đề nghị các hộ dân cam kết không lấn chiếm vỉa hè và tự giác tháo dỡ hoặc đập bỏ những hạng mục xây dựng lấn chiếm.

Một hộ dân người Hoa tự nguyện phá vỡ bậc tam cấp xây dựng chiếm vỉa hè. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Đa số hộ dân trong phường là bà con người Hoa nên chấp hành nghiêm quy định pháp luật. Khi biết phần xây dựng của gia đình sai phạm, các hộ dân người Hoa tự động tháo dỡ hoặc đập bỏ phần xây dựng lấn chiếm” - ông Khương nói.

Theo ông Khương, sau khi kết thúc chiến dịch ra quận lập lại trật tự vỉa hè, UBND phường 12 sẽ giao cho ban ngành, đoàn thể của phường phối hợp với tổ dân phố và ban điều hành khu phố giám sát những tuyến đường đã thực hiện.

Cơ quan chức năng phường 12 và quận 11 kẻ vạch sơn để giới hạn phạm vi kinh doanh. Ảnh: TRẦN NGỌC

Ông Lưu Trí, một người dân, cho biết bậc tam cấp nhà ông trên đường Lãnh Binh Thăng xây dựng đã lâu để thuận tiện việc đẩy xe lên xuống. Cách đây một tuần, UBND phường 12 đến nhà giải thích và yêu cầu ông cam kết đập bỏ. “Sau khi nghe giải thích tôi biết mình xây bậc tam cấp là sai. Do vậy tôi đồng ý đập bỏ để vỉa hè được thông thoáng” - ông Trí nói.

Tương tự, bà Lý Ma, nhà trên đường Ba Tháng Hai, cho biết để thuận tiện việc buôn bán nên bà làm mái che lấn ra ngoài. “Sau khi nghe cơ quan chức năng phường giải thích, tôi tự động tháo mái che. Là người dân tộc Hoa, tôi phải thực hiện đúng quy định pháp luật” - bà Mai chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm