An ninh sân bay Nội Bài trả lại 49 triệu đồng cho khách

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết ngày 6-7, anh Nguyễn Quý Chiến, hành khách trên chuyến bay VN233 HAN-SGN để quên một ví cầm tay tại Nhà ga hành khách T1.

Sau đó, anh Chiến quay lại tìm thì chỉ thấy ví, còn toàn bộ số tiền (gần 49 triệu đồng) không còn.

Thời gian qua nhiều hành khách bỏ quên đồ ở khu vực soi chiếu được nhận lại nhờ hệ thống giám sát an ninh.

Anh Chiến nhanh chóng báo cho Trung tâm ANHK Nội Bài. Ngay lập tức, anh Nguyễn Đức Chính, Vũ Đức Nghĩa, Nguyễn Mạnh Cường, nhân viên ANHK Nội Bài đã kiểm tra hệ thống camera, khoanh vùng khu vực, phát hiện một hành khách nữ đã tiếp cận chiếc ví trên.

Điều đáng nói, tại thời điểm phát hiện, hành khách nữ đã đáp chuyến bay đi Cam Ranh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Trung tâm ANHK Nội Bài đã phối hợp với lực lượng ANHK Cam Ranh tìm được người lấy số tiền trên và trả lại cho chủ tài sản…

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, cũng cho biết trong sáu tháng đầu năm 2019 Trung tâm ANHK Nội Bài hỗ trợ tìm kiếm và bàn giao tài sản bỏ quên cho 516 hành khách.

Vì vậy, Cục Hàng không Quốc tế Nội Bài khuyến cáo trong giai đoạn cao điểm hè 2019, lưu lượng hành khách qua Cảng tăng cao, do vậy, mọi hành khách cần phải cẩn trọng hơn đối với việc tự bảo quản hành lý của mình.

Đặc biệt là những vật dụng cầm tay khi qua soi chiếu an ninh (qua thống kê cho biết, phần lớn là khách quên đồng hồ, điện thoại, ví, laptop…). Nếu phát hiện hành lý, tài sản bỏ quên, quý khách vui lòng báo ngay cho lực lượng ANHK để xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm