An Giang: Đề xuất vận chuyển hành khách tối đa 20 người

Ngày 23-4, Sở GTVT tỉnh An Giang có văn bản đề xuất UBND tỉnh về hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện ý kiến của Bộ Giao thông vận tải tại Công văn số 3864 về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 22-4, Sở GTVT đề xuất UBND tỉnh công tác hoạt động vận tải hành khách đường bộ nội tỉnh.

Cụ thể, đối với xe buýt và xe khách tuyến cố định nội tỉnh được hoạt động tối đa 50% số chuyến theo biểu đồ. Xe taxi, xe hợp đồng và xe trung chuyển chỉ được hoạt động trong phạm vi tỉnh An Giang. Tuy nhiên, các xe khi hoạt động đảm bảo chở tối đa không quá 50% số ghế nhưng không quá 20 người (kể cả tài xế và phụ xe) đối với những xe từ 40 ghế trở lên.

Xe buýt ở An Giang. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Đối với lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định. Bố trí hành khách ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế, không bố trí ngồi gần nhau với khoảng cách an toàn. Phải thực hiện tẩy rửa, khử trùng xe trước và sau khi đón, trả khách.

Song song đó, thường xuyên tuyên truyền và thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải. Từ chối vận chuyển khi hành khách không đeo khẩu trang, không giữ đúng khoảng cách an toàn tối thiểu theo quy định.

Đồng thời, giao cho tài xế ghi lại các thông tin của hành khách đi trên xe (họ và tên, địa chỉ cư trú, số điện thoại liên hệ, lịch sử đi lại), sau đó gửi về đơn vị quản lý tổng hợp để cung cấp cho cơ quan y tế khi có yêu cầu.

Thời gian đề xuất áp dụng từ ngày 23-4 cho đến khi có văn bản chỉ đạo mới của Bộ GTVT và UBND tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm