Ai được đổi, hoàn vé máy bay do ảnh hưởng dịch?

Trước diễn biến của dịch COVID-19 ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại bằng đường hàng không của khách, các hãng hàng không đã đưa ra chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé trên mạng bay nội địa.

Trao đổi với PLO, các đại lý vé máy bay chia sẻ trước diễn biến của dịch bệnh ở nhiều địa phương kéo theo lượng khách đổi, hoàn vé khá nhiều. Đồng thời, lượng khách đặt vé bay trong tháng năm giảm mạnh. "Nếu như tháng 4 bùng nổ lượng khách đặt vé, thì doanh thu từ bán vé trong tháng 5 giảm về mức 0", chủ một kênh bán vé trực tuyến nói.

Hãng bay Bamboo Airways cho biết từ ngày 7-5-2021, hãng chính thức hỗ trợ đổi, hoàn vé đối với vé máy bay hành trình nội địa mua tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, chính sách hoàn vé áp dụng cho khách thuộc khu vực bị phong toả, cách ly, cấm vận chuyển trong giai đoạn COVID-19; hỗ trợ hành khách bay từ/đến vùng dịch và hành khách hoạt động trong ngành y tế, quân đội; hỗ trợ hành khách có hành trình đi/đến Côn Đảo; sửa đổi điều kiện vé hỗ trợ giai đoạn COVID-19 quý 2- 2021.

Tương tự, Vietjet công bố chính sách hoàn vé trực tuyến cho tất cả hành khách di chuyển thuộc vùng chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch từ ngày 7-5 đến 31-5-2021.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là những khách đã mua vé và thanh toán đầy đủ, thuộc một trong các trường hợp sau: Đối tượng F0, F1, hoặc F2 có xác nhận của cơ quan chức năng. Người được xác nhận hoặc chứng minh có liên quan đến khu vực bị cách ly, phong tỏa theo lệnh của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Thành viên tổ cơ động phòng chống dịch COVID-19 theo yêu cầu của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Người được chính quyền địa phương yêu cầu cách ly tại nhà do có di chuyển từ vùng dịch trở về.

Các hãng hàng không đã đưa ra chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé trên mạng bay nội địa. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Phía Vietjet lưu ý, hành khách phải thực hiện yêu cầu hoàn bảo lưu ít nhất 24 giờ trước giờ khởi hành của chặng bay đầu tiên. Đồng thời, cung cấp đầy đủ giấy tờ hợp lệ chứng minh mình thuộc các đối tượng được hỗ trợ bao gồm: Hộ khẩu, giấy Chứng minh nhân dân/ Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu, hoặc xác nhận hợp pháp của cơ quan chức năng về việc khách có mặt trên địa bàn trong thời gian cách ly, phong tỏa theo quy định của Nhà nước; quyết định yêu cầu cách ly tại nhà do đi về từ tỉnh, thành có dịch của chính quyền địa phương. Giấy xác nhận phải hiển thị rõ ngày lập, có dấu xác nhận của cơ quan chức năng có thẩm quyền và thời gian khách có mặt tại địa phương…

Đối với khách còn lại không thuộc chính sách hỗ trợ trên được phép hoàn bảo lưu định danh và thu phí 200.000 đồng/khách/chặng (chưa bao gồm VAT). Thời gian bảo lưu là 365 ngày kể từ ngày khởi hành chặng bay đầu tiên.

Trước đó, Vietnam Airlines cho biết từ ngày 10-5, hãng triển khai chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé đối với vé mua tại thị trường Việt Nam và có hành trình hoàn toàn nội địa.

Cụ thể, vé có ngày bay từ 1-5 đến 31-5-2021 (trừ vé có hạng đặt chỗ thuộc nhóm phổ thông tiết kiệm) được phép thay đổi ngày bay một lần miễn phí trong hiệu lực sử dụng của vé.

Chính sách này được áp dụng nếu hành khách không thực hiện chuyến bay đã đặt chỗ và thông báo hủy chỗ ít nhất ba tiếng trước giờ khởi hành. Nếu hành khách hủy chỗ không đúng quy định, hãng sẽ áp dụng phí đổi vé và phí bỏ chỗ theo điều kiện giá vé.

Trường hợp khách đổi sang chuyến bay hết hạng đặt chỗ tương ứng, khách có thể phải trả thêm chênh lệch giá vé và thuế, phí, phụ thu phát sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm