875 tỉ đồng cải tạo, nâng cấp QL57 từ Vĩnh Long đi Bến Tre

Ngày 28-2, Ban quản lý dự án đầu tư, xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bến Tre cho biết hiện các nhà thầu thi công dự án cải tạo, nâng cấp QL57 đoạn phà Đình Khao đến thị trấn Mỏ Cày đang khẩn trương xây dựng lán trại, tập kết vật liệu, nhân công, phương tiện triển khai thi công công trình tại các phạm vi đã bàn giao mặt bằng.

Dự án cải tạo nâng cấp QL57 sẽ được đầu tư, nâng cấp đạt yêu cầu đường cấp III đồng bằng với quy mô hai làn xe; mặt đường 11 m, nền đường 12 m, vận tốc thiết kế 80 km/giờ.

QL57  hiện hữu nhỏ hẹp, chưa đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển vận tải. Ảnh: ĐH

Điểm đầu dự án tại bến phà Đình Khao (Km4+700 - QL57, huyện Long Hồ, Vĩnh Long). Điểm cuối dự án tại Km 48+100 (tại điểm giao cắt với tuyến tránh thị trấn Mỏ Cày - QL60, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre). Tổng chiều dài toàn tuyến 39,19 km (không bao gồm đoạn qua tuyến tránh thị trấn Chợ Lách) đi qua ba huyện Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam của tỉnh Bến Tre và huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Trên tuyến có trên 10 cầu, các cầu này sẽ được xây dựng thêm chín đơn nguyên mới và mở rộng một cầu hiện hữu đảm bảo chiều rộng cầu hợp với khổ nền đường 12 m. Tổng mức đầu tư toàn dự án là 875 tỉ đồng. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành sau 13 tháng thi công.

Một đoạn QL57 đoạn qua xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, Bến Tre. Ảnh: ĐH

Về mặt bằng, hiện nay tỉnh Vĩnh Long đã phê duyệt phương án bồi thường và đang chi trả cho các hộ dân. Đối với tỉnh Bến Tre đã bàn giao mặt bằng 3/12 xã cho đơn vị thi công triển khai thi công công trình. Phạm vi mặt bằng còn lại đang được các địa phương xúc tiến giải phóng, chi trả bồi thường cho người dân bàn giao toàn bộ mặt bằng để chủ đầu tư triển khai thi công.

Hiện trạng QL57 đoạn từ bến phà Đình Khao đến thị trấn Mỏ Cày nay chỉ đạt quy mô đường cấp V, mặt đường 5,5 m, nền đường 6,5 m. Đường hẹp, hệ thống giao thông trên tuyến thời gian qua chưa đáp ứng được nhu cầu vận tải, tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông.

Việc đầu tư nâng cấp tuyến QL57 đoạn từ phà Đình Khao đến thị trấn Mỏ Cày góp phần cải thiện, nâng cao năng lực khai thác của tuyến, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa, hành khách tạo điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh cho hai tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long nói riêng và cho cả khu vực ĐBSCL nói chung.

Sau khi hoàn thiện, tuyến QL57 kết hợp với QL53, QL57B và QL60 tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, đảm bảo điều kiện đi lại, giảm ùn tắc và hạn chế tai nạn giao thông trên tuyến.

QL57 có chiều dài khoảng 105 km, bắt đầu từ ngã tư Đồng Quê, giao với QL53, thuộc phường 4, TP Vĩnh Long đi qua các huyện Long Hồ (Vĩnh Long), Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam (Bến Tre) và kết thúc tại xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú (Bến Tre). Trên tuyến hiện có bến phà Đình Khao băng qua sông Cổ Chiên (thuộc địa phận Long Hồ, Vĩnh Long). 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.