600 người Đà Nẵng từ TP.HCM về quê cách ly ở khách sạn 5 sao

Vietnam Airlines cho biết hôm nay 21-7, hãng tổ chức ba chuyến bay đặc biệt đưa hơn 600 người dân Đà Nẵng từ TP.HCM về quê.

Ba chuyến bay này do Vietnam Airlines phối hợp cùng UBND TP Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) thực hiện. 

Theo Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM, người dân các huyện Hòa Vang, quận Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn bay chuyến 10 giờ; người dân các quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu bay chuyến 15 giờ; người dân quận Sơn Trà và những người đến muộn bay chuyến 18 giờ.

Khách xếp hàng làm thủ tục để lên máy bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để về TP Đà Nẵng. Ảnh: VNA

Các chuyến bay được thực hiện với tiêu chuẩn phòng, chống dịch mức 3 trên thang 4 cấp độ an toàn dịch bệnh. Toàn bộ khách đều có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi lên máy bay. Sau khi trở về Đà Nẵng, hơn 600 người dân sẽ được UBND TP bố trí cách ly miễn phí tại 5 khách sạn trên địa bàn.

Trước đó, ngày 15-7 Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã gửi thư cho Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM để gửi lời động viên đến người dân, đồng thời đề nghị Hội đồng hương phối hợp lập phương án đưa người dân có nhu cầu trở về Đà Nẵng.

Với sự trợ giúp của Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM và các quận, huyện, hơn 600 người dân đã đăng ký và được bố trí các chuyến bay để về quê.

Người dân Đà Nẵng lên máy bay về quê. Ảnh: VNA

Tối 20-7, chuyến bay đầu tiên đã đưa 196 người Bình Định ở TP.HCM gặp khó khăn do dịch COVID-19 đã được đưa về quê do UBND tỉnh Bình Định tổ chức.

Trước mắt tỉnh này sẽ tổ chức đưa gần 1.000 bà con Bình Định ở TP.HCM về quê. Ba chuyến bay tiếp theo dự kiến sẽ bay vào các ngày 23-7, 27-7 và 30-7.

Toàn bộ mọi chi phí đi lại, ăn ở, xét nghiệm đều được tỉnh Bình Định hỗ trợ. Riêng chi phí máy bay được chi trả từ nguồn xã hội hóa do tỉnh Bình Định vận động tài trợ, không lấy tiền ngân sách nhà nước để chi trả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm