4,8 ngàn tỉ xây dựng 2 tuyến đường kết nối Sân bay Long Thành

Đô thị

4,8 ngàn tỉ xây dựng 2 tuyến đường kết nối Sân bay Long Thành

(PLO)- Hai tuyến đường huyết mạch kết nối với dự án sân bay được làm có đoạn lên tới 10 làn xe chạy với mức đầu tư khoảng 4,8 ngàn tỉ đồng.

Bản tin liên quan

Theo quy hoạch, để phục vụ xây dựng Sân bay Long Thành sẽ có hai tuyến đường kết nối được đầu tư xây dựng.

Trong báo cáo nghiên cứu khả thi xây dựng sân bay Long Thành, hai tuyến đường kết nối bao gồm tuyến đường số 1 nối từ quốc lộ 51 vào đến Sân bay Long Thành và tuyến số 2 bắt đầu từ đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây kết nối trực tiếp vào tuyến số 1 (song song với quốc lộ 51 và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu).

Cụ thể, tuyến số 1 dài 3,8 km kết nối trục chính Sân bay Long Thành với quốc lộ 51. Giai đoạn 1 đầu tư với quy mô sáu làn xe. Việc thực hiện giải phóng mặt bằng được thực hiện theo quy mô hoàn chỉnh (10 làn xe chạy chính và sáu làn đô thị song hành), bề rộng mặt cắt ngang thay đổi từ 85-120 m.


Mặt bằng quy hoạch tổng thể sân bay Long Thành. Ảnh: AX. 

Tuyến số 2 dài 3,5 km sẽ kết nối tuyến số 1 với đường cao tốc TP.HCM- Long Thành - Dầu Giây. Quy mô mặt cắt ngang gồm bốn làn xe theo hai nhánh chạy độc lập, song hành với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Hai tuyến đường bộ này trực tiếp phục vụ khai thác Sân bay Long Thành. Tuyến số 1 còn là đường công vụ chính để ra vào thi công giai đoạn 1 của dự án. Tổng chi phí dự kiến hơn 4,8 ngàn tỉ đồng.

Giai đoạn 1 xây dựng Sân bay Long Thành chuẩn bị được khởi công xây dựng nên việc xây dựng tuyến đường số để phục vụ thi công dự án cần được xây dựng gấp rút. Tuy nhiên, hiện nay diện tích đất thu hồi để xây dựng hai tuyến đường kết nối do Chính phủ chưa phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 dự án đầu tư xây dựng Sân bay Long Thành nên việc thu hồi đất chưa thể triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó, theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai việc triển khai các thủ tục để xây dựng hai tuyến đường này lại đang gặp vướng về việc thực hiện thu hồi đất, đền bù, hỗ trợ, tái định cư đối với diện tích khoảng 136 ha. Hiện tỉnh Đồng Nai đã chủ động thực hiện việc cắm mốc ranh giới, đưa vào kế hoạch sử dụng đất đối với hai tuyến đường này.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng, để đảm bảo xây dựng sớm hai tuyến đường kết nối, Đồng Nai đã kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ KH-ĐT, Bộ GTVT khẩn trương hoàn thành thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 dự án đầu tư xây dựng Sân bay Long Thành.

“Sau khi xác định được chủ đầu tư và nguồn vốn, đề nghị tách tiểu dự án thu hồi đất, giải phóng mặt bằng hai tuyến đường để kịp thi công xây dựng, đảm bảo phục vụ giao thông kết nối sân bay Long Thành”- Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết.

VŨ HỘI

BÌNH LUẬN

Hùng sơn

Có lam thì làm luôn 10 lần xe làm chỉ 6 lan...để rồi dân mua bán cât nhà 2...3 năm sau kẹt xe lại mở rộng lúc đó kinh phí lớn gấp 2 ...3 chuc lần hiện nay..làm thì phải có tâm nhìn phải biết rút kinh nghiệm như sân bắt Tân Sơn nhất...ket xe liên tục...

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM