48 công chức Sở Xây dựng TP.HCM bị kỷ luật

48 công chức Sở Xây dựng TP.HCM bị kỷ luật ảnh 1

Quang cảnh họp báo tại Sở Xây dựng chiều 23-2.

Theo Sở Xây dựng, 48 công chức này là các thanh tra viên thuộc đội thanh tra xây dựng tại các quận, huyện. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bị kiểm điểm, kỷ luật là do cán bộ, công chức không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ các quy định trong quá trình công tác. Sở Xây dựng cho hay trong số này có một số cán bộ, công chức, quản lý địa bàn thiếu kiểm tra, giám sát, dẫn dến một số công trình vi phạm có quy mô lớn nhưng khi phát hiện vi phạm lại chậm xử lý, thiếu kiên quyết. Điều này dẫn đến việc một số công trình vi phạm vẫn thi công và một số công trình đã đưa vào sử dụng.

Bên cạnh đó, công tác phối hợp giữa đội thanh tra địa bàn với địa phương chưa tốt để xảy ra tình trạng xây dựng không phép, sai phép nhưng không phát hiện. Đến khi có đơn khiếu nại, tố cáo của công dân mới xử lý.

Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng, cho biết việc kỷ luật 48 công chức vừa qua là hạn chế của Sở trong năm 2016. “Chúng tôi sẽ có giải pháp tập trung cho vấn đề này trong năm 2017, đặc biệt là tại ba địa phương có số lượng vi phạm cao như Bình Chánh, Hóc Môn, Thủ Đức. Qua đó đánh giá, phân tích nguyên nhân của vi phạm và có giải pháp phù hợp”, ông Tuấn nói.

Tuy nhiên, ông Tuấn cũng cho rằng tới đây Sở sẽ tăng cường kiểm tra công vụ, các trường hợp cố tình vi phạm thì phải xử lý nghiêm và thông tin công khai toàn 24 quận, huyện đễ răn đe.

Cũng theo báo cáo của Sở Xây dựng, trong hai tháng đầu năm, Sở Xây dựng phát hiện gần 200 trường hợp vi phạm xây dựng trên địa bàn TP, tập trung tại Bình Chánh, Hóc Môn và Củ Chi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm