4 sân bay quốc tế của Việt Nam được cấp chứng nhận y tế

Sau Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài và Cảng HKQT Đà Nẵng, Hội đồng sân bay quốc tế (Airports Council International – ACI) vừa cấp Chứng nhận Y tế sân bay (Airport Health Accreditation - AHA) cho Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và và Cảng HKQT Cam Ranh. Chứng nhận AHA có giá trị trong vòng 12 tháng kể từ ngày cấp.

Như vậy, tính đến nay có 4/22 cảng hàng không thuộc Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) được ACI cấp chứng nhận AHA.

Chứng nhận AHA, khẳng định việc đảm bảo an toàn vệ sinh dịch tễ tại các cảng hàng không. Chứng nhận này còn thể hiện sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên các cảng hàng không trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đồng thời, khích lệ các cảng hàng không tiếp tục thực hiện tốt hơn các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch, tạo niềm tin cho khách đi máy bay yên tâm sử dụng các dịch vụ tại sân bay.

Bốn sân bay quốc tế của Việt Nam được Hội đồng sân bay quốc tế trao chứng nhận AHA. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Trước đó, hồi cuối tháng 11 và giữa tháng 12-2020, ACI đã trao chứng nhận AHA cho Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Đà Nẵng.

Ông Luis Felipe de Oliveira, Tổng Giám đốc ACI Word nhấn mạnh năm 2020 là năm đặc biệt khó khăn đối với ngành hàng không. Chứng nhận AHA là động lực khích lệ cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên các cảng hàng không tiếp tục thực hiện tốt hơn các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay.

Đây còn là cơ sở để các cơ quan quản lý nhà nước, chính phủ các nước nghiên cứu mở lại các đường bay quốc tế giữa các sân bay đã được cấp chứng chỉ, tạo hành lang di chuyển an toàn, góp phần làm giảm thiểu những thiệt hại do dịch bệnh COVID-19 gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm