4 làn thu phí kẹt cứng, BOT Cai Lậy thất thủ lần thứ 11

Sau hơn ba ngày tổ chức thu phí lại, từ 9 giờ sáng 30-11 đến trưa 3-12, trạm thu phí BOT Cai Lậy tổng cộng 10 lần phải xả trạm để giải tỏa ùn tắc xe cộ hai bên đầu trạm.
Tình trạng xả trạm, đóng trạm để thu phí rồi lại xả trạm cứ liên tiếp xảy ra, đặc biệt là quãng thời gian từ trưa 2-12 đến tối cùng ngày.

Riêng từ 7 giờ sáng 3-12 đến trưa cùng ngày, chưa xảy ra tình trạng ùn ứ và BOT Cai Lậy chưa xả trạm lần nào dù mật độ xe qua lại bắt đầu đông.

Theo ghi nhận của PV, trong sáng 3-12 chưa có tình trạng đôi co hoặc cho xe nằm tại làn thu phí để thắc mắc về việc đặt trạm sai chỗ.
Ở một diễn biến khác, theo ghi nhận sáng 3-12, tại trạm khi tài xế đưa tiền lẻ để mua vé qua trạm thì đưa mới được vài ngàn đã được nhân viên cho đi.
Có trường hợp tài xế đưa thẻ ATM yêu cầu nhân viên thu phí quẹt thẻ để mua vé nhưng cũng được cho qua không thu…
Chưa rõ đây là giải pháp tình thế của trạm để tránh tình trạng ùn ứ, ách tắc xe khi thời gian tiếp nhận tiền lẻ lâu hay đây là cách lâu dài để vô hiệu hóa chiêu thức tiền lẻ của giới tài xế.

Diễn biến mới nhất lúc 11 giờ 35 trưa 3-12, tất cả bốn làn thu phí hướng miền Tây về TP.HCM đều bị bốn ô tô các loại án ngữ ngay cabin và tài xế các xe nhất quyết không đồng ý mua vé qua trạm và đồng loạt yêu cầu phải dời trạm.

Tình hình kéo dài trên 10 phút và tình hình kẹt xe hướng miền Tây về TP.HCM kéo dài trên 1,5 km khiến BOT Cai Lậy phải xả trạm.
Nhưng khi xả trạm, các tài xế cũng không nhúc nhích và phải 3-4 phút sau chỉ có ba làn là các xe chịu di chuyển, riêng làn số 1 tài xế quyết cố thủ đến 10 phút sau mới chịu di chuyển để giải phóng lượng xe ùn ứ phía sau.

Hai bên trạm BOT Cai Lậy thông thoáng sau khi xả trạm. Ảnh chụp lúc 11h50

Trong khi đó, trong sáng 3-12, hàng chục PV loay hoay khó khăn trong tác nghiệp gửi tin, bài do khu vực nhà dân xung quanh trạm bị cúp điện và khu thuê mướn nhà dân để cho báo chí tác nghiệp cũng bị cúp điện, WiFi không có để chuyển tin, bài.

Nhiều PV phải thuê xe Honda để di chuyển đến địa điểm cách trạm 2-3 km để tìm chỗ sạc pin máy tính cũng như để tìm cách chuyển tin, bài.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.