4 làn thu phí kẹt cứng, BOT Cai Lậy thất thủ lần thứ 11

Đô thị

4 làn thu phí kẹt cứng, BOT Cai Lậy thất thủ lần thứ 11

(PLO)- Lúc 11 giờ 35 trưa 3-12, tất cả bốn làn thu phí BOT Cai Lậy hướng miền Tây về TP.HCM đều bị bốn ô tô các loại án ngữ ngay cabin, tài xế các xe nhất quyết không mua vé qua trạm và đồng loạt yêu cầu phải dời trạm.
 

Bản tin liên quan

Sau hơn ba ngày tổ chức thu phí lại, từ 9 giờ sáng 30-11 đến trưa 3-12, trạm thu phí BOT Cai Lậy tổng cộng 10 lần phải xả trạm để giải tỏa ùn tắc xe cộ hai bên đầu trạm.
Tình trạng xả trạm, đóng trạm để thu phí rồi lại xả trạm cứ liên tiếp xảy ra, đặc biệt là quãng thời gian từ trưa 2-12 đến tối cùng ngày.


Riêng từ 7 giờ sáng 3-12 đến trưa cùng ngày, chưa xảy ra tình trạng ùn ứ và BOT Cai Lậy chưa xả trạm lần nào dù mật độ xe qua lại bắt đầu đông.

Theo ghi nhận của PV, trong sáng 3-12 chưa có tình trạng đôi co hoặc cho xe nằm tại làn thu phí để thắc mắc về việc đặt trạm sai chỗ.
Ở một diễn biến khác, theo ghi nhận sáng 3-12, tại trạm khi tài xế đưa tiền lẻ để mua vé qua trạm thì đưa mới được vài ngàn đã được nhân viên cho đi.
Có trường hợp tài xế đưa thẻ ATM yêu cầu nhân viên thu phí quẹt thẻ để mua vé nhưng cũng được cho qua không thu…
Chưa rõ đây là giải pháp tình thế của trạm để tránh tình trạng ùn ứ, ách tắc xe khi thời gian tiếp nhận tiền lẻ lâu hay đây là cách lâu dài để vô hiệu hóa chiêu thức tiền lẻ của giới tài xế.


Diễn biến mới nhất lúc 11 giờ 35 trưa 3-12, tất cả bốn làn thu phí hướng miền Tây về TP.HCM đều bị bốn ô tô các loại án ngữ ngay cabin và tài xế các xe nhất quyết không đồng ý mua vé qua trạm và đồng loạt yêu cầu phải dời trạm.

Tình hình kéo dài trên 10 phút và tình hình kẹt xe hướng miền Tây về TP.HCM kéo dài trên 1,5 km khiến BOT Cai Lậy phải xả trạm.
Nhưng khi xả trạm, các tài xế cũng không nhúc nhích và phải 3-4 phút sau chỉ có ba làn là các xe chịu di chuyển, riêng làn số 1 tài xế quyết cố thủ đến 10 phút sau mới chịu di chuyển để giải phóng lượng xe ùn ứ phía sau.


Hai bên trạm BOT Cai Lậy thông thoáng sau khi xả trạm. Ảnh chụp lúc 11h50

Trong khi đó, trong sáng 3-12, hàng chục PV loay hoay khó khăn trong tác nghiệp gửi tin, bài do khu vực nhà dân xung quanh trạm bị cúp điện và khu thuê mướn nhà dân để cho báo chí tác nghiệp cũng bị cúp điện, WiFi không có để chuyển tin, bài.

Nhiều PV phải thuê xe Honda để di chuyển đến địa điểm cách trạm 2-3 km để tìm chỗ sạc pin máy tính cũng như để tìm cách chuyển tin, bài.

GIA TUỆ-ĐÔNG HÀ-QUỐC VŨ

BÌNH LUẬN

trong

Không dùng tiền lẻ nữa, các tài xế qua trạm nhất quyết không đưa tiền, tiền là để dùng vào việc khác chứ không phải để nộp cho bot đặt sai vị trí

van hung

ĐÚNG RỒI, AI CŨNG không ĐƯA TIỀN HẾT COI NÓ LÀM J. NÓ KHÔNG CHO QUA THÌ ĐỨNG ĐÓ HẾT LUÔN, Ý KIẾN HAY

Huu loc

Lợi ích nhóm nằm ngay ở đây sao lãnh đạo im re vậy?

DÂN MÌNH

KHÔNG CHẤP NHẬN TRẠM THU PHÍ VÔ LÍ Ở CAI LẬY!! 1 YÊU CẦU NHÀ ĐẦU TƯ RÚT NGAY!

TRẦN QUANG DINH

Là ai vậy? Là nhà đầu tư, Bộ GTVT vẫn chưa nhận ra CẦN DẸP BỎ TRẠM THU PHÍ CAI LẬY NÀY. Chắc chắn, cánh tài xế & bà con mình sẽ không dừng lại như thế. - nếu cứ khăng khăng giữ trạm. Quả là, HẠ SÁCH!

Hồ Văn Hưởng

Có chăng đây là chiêu thức mới, cúp điện? Nếu đúng là như vậy thì, chủ đầu tư BOT này "thao túng" mọi thứ ở đây rồi?

bảo châu

Sao lại cúp điện vào lúc tình hình căng thẳng thế này... Thật không hiểu nổi

Phung van son

Các bác từng nói cái ji kg có lợi cho dân thì không làm, chẳng lẻ đây là câu nói cửa miệng, vô vàng trạm thu phí mọc lên như nấm để rồi đè đâu đè cổ dân ra thu, dân phản đối 5 lần 7 lược để rồi dẫn đến vi phạm luật mà vẩn cứ để tồn tại là sao? Một đất nước đang trên đường phát triển hội nhập và văn minh mà thử hỏi cứ hình ảnh như vậy... Thật ra tôi không phải là dân tài xế nên tôi không quan tâm nhiều nhưng có lần cách đây khoản chừng 1 tháng tôi đi từ đăk lăk vào sài gòn, tôi tới trạm thu phí an sương an lạc TPHCM là trạm cuối của chuyến đi của tôi, tôi thấy cứ đoạn là phải dừng xe qua trạm thu phí nên lúc quay xe zề lại đăk lăk tôi tính thử đúng là 9 trạm thu luôn, thật là tồi tệ.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM