32 tỉnh thành tạm dừng vận tải đường bộ đi, đến TP.HCM

Báo cáo mới nhất của Sở GTVT TP.HCM cho biết do ảnh hưởng của COVID-19, đã có 32 tỉnh thành thông báo về tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đường bộ đi và đến TP.HCM.

Đối với các tỉnh/thành chưa công bố tạm dừng hoạt động vận tải, thì các tuyến vận tải hành khách đường bộ của TP.HCM được yêu cầu không dừng, đón trả khách tại địa bàn thuộc tỉnh/TP vùng có dịch.

Ngày 2-6, bến xe miền Tây vắng bóng hành khách. Ảnh: ĐÀO TRANG

Báo cáo mới nhất của Sở GTVT TP về tổ chức hoạt động vận tải phòng, chống COVID-19 cho thấy lượng vận tải hành khách liên tỉnh theo tuyến cố định thông qua các bến xe giảm “khủng”.

Theo đó, trong ngày 2-6, sản lượng vận tải hành khách liên tỉnh thông qua các bến xe là 506 hành khách với 149 lượt xe phục vụ (bình quân 3 khách/xe).

So sánh lượt khách với cùng ngày năm 2020, con số trên giảm đến 99%. Trong đó, tại các bến xe như bến xe Miền Đông giảm 99%; bến xe Miền Tây không có khách; bến xe An Sương giảm 90%; bến xe Ngã Tư Ga ngừng hoạt động.

Đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt ở TP.HCM ngày 2-6, tạm ngưng 8 tuyến xe buýt (trong đó có 5 tuyến có trợ giá và 3 tuyến không trợ giá). Tính từ 29-5 đến 2-6, tạm ngưng 39 tuyến xe buýt.

32 tỉnh thành tạm dừng tổ chức vận tải đường bộ đi, đến TP.HCM gồm: Tiền Giang, Long An, Bến Tre, An Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bình Phước, Bạc Liêu, Hậu Giang, Cà Mau, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Nai.

Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Kiên Giang, Bình Định, Đắk Lắk. Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Lào Cai, Bà Rịa Vùng Tàu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm