3 sân bay ở miền Trung tạm dừng khai thác do bão số 5

Trước diễn biến của báo số 5, để đảm bảo an toàn hoạt động bay và hạn chế tối đa tác động đến khai thác, Cục Hàng không Việt Nam tạm dừng khai thác máy bay tại ba sân bay ở miền Trung trong ngày 18-9.

Cụ thể tạm dừng khai thác tại sân bay Chu Lai từ 04 giờ 00 đến 18 giờ 00 giờ; dừng khai thác máy bay tại sân bay Đà Nẵng từ 05 giờ 00 đến 20 giờ 00 giờ; dừng khai thác máy bay tại sân bay Phú Bài từ 06 giờ 00 đến 21 giờ 00 giờ.

Cục Hàng không yêu cầu Cảng hàng không Đà Nẵng, Phú Bài, Chu Lai, Đồng Hới, Vinh, Pleiku, Phù Cát, Tuy Hòa, các hãng hàng không, cảng vụ hàng không miền Trung, miền Bắc, miền Nam và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tăng cường công tác trực bão.

Cục Hàng không Việt Nam tạm dừng khai thác máy bay tại ba sân bay ở miền Trung trong ngày 18-9. Ảnh minh họa: PHONG ĐIỀN

Đồng thời theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến, ngay lập tức báo cáo cho Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Cục hàng không biến động về đường đi, tốc độ, thời gian, khu vực ảnh hưởng và các thông tin khác liên quan (nếu có).

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam nhận định bão số 5 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến cảng hàng không Đồng Hới, Phú Bài, gián tiếp đến các cảng hàng không Vinh, Đà Nẵng và Chu Lai.

Cụ thể, từ ngày 18 đến 19-9, các tuyến bay tại phân khu 3,4 FIR (vùng thông báo bay) Hà Nội, đặc biệt là một số phân khúc các đường hàng không Q1, Q2, A202, A1 sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp của bão (nhiễu động, mây CB độ cao lên đến 14-15 km, đóng băng, sét, mưa đá trong mây).

Trước diễn biến của bão và chỉ đạo của Cục hàng không, các hãng hàng không đã điều chỉnh lịch khai thác 100 chuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM đến/đi các sân bay khu vực miền Trung trong ngày 18-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm