3 sân bay chuẩn bị gì để đón công dân trở về từ vùng dịch?

Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) yêu cầu các cảng hàng không chi nhánh và các đơn vị chức năng tiếp tục phối hợp trung tâm y tế các tỉnh, thành triển khai các biện pháp phòng chống dịch, kiểm tra chặt chẽ đối với người đi từ nước ngoài về theo khuyến cáo Bộ Y tế.

Đây là văn bản thứ năm, ACV chỉ đạo các chi nhánh phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, ACV yêu cầu các cảng hàng không chi nhánh phối hợp các đơn vị có hoạt động trên địa bàn cảng hàng không triển khai các nội dung như trang bị máy đo thân nhiệt cầm tay để chủ động thực hiện đo thân nhiệt cho các cán bộ và người lao động và những đối tác thường xuyên đi vào cơ quan đơn vị.

Riêng Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, Phù Cát phối hợp chặt chẽ Ban Chỉ huy quân sự Quân khu, Sở Y tế thành phố và các cơ quan quản lý nhà nước, các hãng hàng không lập phương án, tình huống tiếp nhận hành khách và công dân Việt Nam từ vùng dịch trở về.

ACV yêu cầu các cảng hàng không trang bị máy đo thân nhiệt cầm tay. Ảnh: ACV

Đồng thời cập nhật các quy trình, phương án, tình huống tiếp nhận máy bay đưa hành khách và công dân về Việt Nam như bố trí khu vực đỗ máy bay, bố trí trang thiết bị phục vụ mặt đất, khu vực đặt thiết bị kiểm tra y tế, thủ tục nhập cảnh, hải quan kiểm tra hành lý, bố trí nhân viên phục vụ, phân luồng riêng biệt để thuận tiện việc khử trùng.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không trong nước và quốc tế, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị trên khi thực hiện chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc phải hạ cánh xuống các sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Phù Cát (Bình Định) và Cần Thơ (TP Cần Thơ). Đồng thời, các đơn vị phải đảm bảo tuân thủ quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh bằng đường hàng không.

Ngành hàng không cũng yêu cầu tất cả hành khách đi từ Hàn Quốc về Việt Nam phải khai báo trung thực tờ khai y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm