3 du khách TQ 'làm khó' sân bay Cam Ranh đã về nước

Theo nguồn tin từ Cảng vụ hàng không miền Trung, sau ba ngày không chịu lên máy bay về nước, cuối cùng ba du khách Trung Quốc (TQ) đã đáp chuyến bay lúc 1 giờ 40 sáng 1-6 để về Thành Đô.

Chiều 31-5, Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Đàm Long (đơn vị đưa ba vị khách TQ đến Nha Trang, Khánh Hòa) cùng Tổng Lãnh sự quán TQ tại TP.HCM đã có cuộc họp. Theo đó, các bên thống nhất sẽ đưa ba du khách về nước trong chuyến bay sớm nhất. Đại diện Tổng Lãnh sự quán TQ tại TP.HCM sẽ làm thủ tục và đưa họ lên tận máy bay. Toàn bộ chi phí khách sạn, ăn ở, đi lại, máy bay từ ngày 29 đến 31-5 của ba vị khách này đều do Công ty Đàm Long chịu. Sau đó Công ty Đàm Long lập quyết toán gửi cho Tổng Lãnh sự quán TQ để đề nghị hoàn trả.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, tối 29-5, ba du khách trên sau khi làm xong thủ tục đăng ký bay và kiểm tra an ninh, đến khâu chuẩn bị làm thủ tục xuất nhập cảnh thì quay lại tố cán bộ sân bay có hành vi “vòi tiền”. Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh đã cùng với cơ quan, ban, ngành lập biên bản sự việc. Tiếp đó, sây bay đã tạo điều kiện cho nhóm du khách trên bay về TQ trên chuyến bay 1 giờ 40 sáng 30-5 nhưng họ không chịu.

Theo camera an ninh ghi nhận, nhóm du khách trên vào làm thủ tục xuất nhập cảnh trong khoảng 12 giây rồi bất ngờ quay ra. Không có bất cứ hành động gì chứng minh cán bộ xuất nhập cảnh đã sách nhiễu du khách. Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Trung xác nhận: "Có sự việc khách TQ sau khi làm thủ tục xong thì không chịu lên máy bay. Tuy nhiên, nhóm người này từ chối về nước và yêu cầu gặp Lãnh sự quán Trung Quốc chứ không có hành vi gây rối, làm náo loạn nên Cảng vụ không thể lập biên bản xử lý sự việc mà phải do bộ phận công an cửa khẩu".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm