3 cây cầu kết nối TP.HCM - Long An tăng vốn 1.300 tỉ đồng

Cụ thể, theo ông Trung, ba cây cầu lần lượt bắc qua sông Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, nằm trên trục động Lực nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang, hiện được HĐND tỉnh Long An chính thức điều chỉnh vốn từ 2.300 tỉ đồng lên 3.600 tỉ đồng.

Theo đó, nguyên nhân tăng vốn đối với ba cây cầu này là do quy mô cầu đã được điều chỉnh từ 2-3 làn xe lên 4 làn xe cho phù hợp thiết kế đường.

Ba cây cầu mới hình thành một trục giao thông hoàn toàn mới. Đồ họa: HỒ TRANG.

Đồng thời, thiết kế ba cầu cũng thay đổi như sau: Cầu Cần Giuộc thành cầu vòm, cầu Vàm Cỏ Đông sang cầu dây văng và cầu Vàm Cỏ Tây thiết kế dạng Extradosed (kết hợp cầu bê tông cốt thép và cầu dây văng).

Ba cây cầu này nằm trên trục động lực kết nối TP.HCM - Long An và các tỉnh miền Tây, được UBND tỉnh Long An đặt nhiều kỳ vọng.

Dự kiến, các công trình sẽ khởi công năm 2021 và hoàn thành sau năm năm. Nguồn vốn Trung ương hỗ trợ dự án hơn 3.000 tỉ đồng, còn lại vốn của tỉnh và các nguồn khác. 

Sau khi tuyến giao thông này được hình thành sẽ chia lửa với tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 50. Từ đó, đảm bảo vận chuyển hàng hóa, hành khách an toàn, hiệu quả cùng với bảo vệ môi trường, hạn chế tắc nghẽn, tai nạn giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm