3 cách để đến Bến xe miền Đông mới

Sáng 17-3, ông Đỗ Phú Đạt, Phó giám đốc Bến xe miền Đông (BXMĐ), cho biết từ ngày 13-3, các doanh nghiệp vận tải hành khách của 22 tuyến xe khách cố định đường dài từ Quảng Trị trở ra phía Bắc (giai đoạn 1) không được lưu đậu, đón trả khách tại BXMĐ cũ mà bắt buộc phải lưu đậu và đón trả khách tại BXMĐ mới (số 501 đường Hoàng Hữu Nam, Phường Long Bình, TP Thủ Đức).

Về cách thức di chuyển đến BXMĐ mới, ông Đạt lưu ý hành khách, người dân có thể chọn lựa một số cách thức sau đây:

Thứ nhất, hành khách có thể đến BXMĐ cũ để lên xe trung chuyển ra BXMĐ mới do các doanh nghiệp các tuyến từ Quảng Trị trở ra Bắc thực hiện.

Thứ hai, hành khách di chuyển bằng xe buýt với các tuyến số 55, 76, 93, 150, 601, 602 đến BXMĐ mới.

Thứ ba, hành khách đến trực BXMĐ mới bằng các phương tiện cá nhân khác.

Ông Đạt cho biết thêm, để tránh mất thời gian và mất thêm chi phí của chính mình cũng như có thể gây ảnh hưởng giao thông trong khu vực trung tâm, hành khách và người dân nên chọn lựa cách di chuyển phù hợp nêu trên để BXMĐ mới.

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc chấm dứt thời gian lưu đậu và đón trả khách tại BXMĐ hiện hữu (292 đường Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, quận Bình Thạnh) đối với các tuyển vận tải hành khách được di dời giai đoạn 1 sang BXMĐ mới (501 đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Bình, TP Thủ Đức) hết ngày 12-3.

Sở này đề nghị các đơn vị quản lý BXMĐ mới thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định hiện hành về trách nhiệm của đơn vị khai thác bến xe khách. Sau đó, đơn vị này sẽ báo cáo, đánh giá hàng tháng về tình hình hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định tại bến xe mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm