250 công dân Việt Nam từ Canada hồi hương

Vietnam Airlines cho biết hãng vừa thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên đến Canada trong năm 2021 để đón hơn 250 người Việt về nước.

Theo Vietnam Airlines, đây là kết quả làm việc kéo dài gần nửa năm giữa Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada, các cơ quan chức năng của hai nước và Vietnam Airlines để nhà chức trách Canada cấp phép chuyến bay được thực hiện.

Đại diện hãng thông tin chuyến bay mang số hiệu VN8 có hành trình kéo dài hơn 18 tiếng từ sân bay quốc tế Toronto Pearson (Canada), qua một điểm dừng kỹ thuật tại Nhật Bản và hạ cánh an toàn tại Đà Nẵng lúc 13 giờ 40 ngày 1-7.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay quốc tế Toronto Pearson (Canada) trước khi lên máy bay về Việt Nam. Ảnh: VNA

Lý do một chuyến bay lại mất nhiều thời gian xin phép đến như vậy? Phía hãng cho biết quá trình đánh giá của Canada kéo dài vì đây là một trong những quốc gia có hàng rào pháp lý khắt khe nhất để hãng hàng không nước ngoài khai thác đến.

Đến tháng 6-2021, sau khi làm việc với ít nhất sáu cơ quan để chứng minh năng lực về khai thác bay, bảo dưỡng máy bay, dịch vụ mặt đất, huấn luyện đào tạo và phòng chống COVID-19, Vietnam Airlines đã chính thức được Bộ GTVT Canada cấp phép bay vô thời hạn.

Như vậy, đến hiện tại, Vietnam Airlines vẫn là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được sự chấp thuận khai thác của nhà chức trách Canada.

"Hãng đang hoàn thành các thủ tục cần thiết để có thể vận chuyển hành khách là công dân Canada, thường trú nhân vĩnh viễn tại Canada và du học sinh trên chặng bay từ Việt Nam đến Canada"- đại diện hãng thông tin thêm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm