240 công dân đầu tiên từ Mỹ về Việt Nam trong năm 2021

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết hãng vừa thực hiện thành công chuyến bay thẳng đầu tiên đến Hoa Kỳ trong năm 2021 để đón 240 công dân Việt Nam về nước.

Đây là một trong 12 chuyến bay mà Vietnam Airlines được cấp phép hồi đầu tháng 6 để đưa người Việt từ Hoa Kỳ về nước trong năm nay. Các chuyến bay này thông qua sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ cùng các cơ quan chức năng trong và ngoài nước.

Chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh lúc 0 giờ ngày 25-6. Ảnh: VNA

Đại diện hãng thông tin chuyến bay mang số hiệu VN5 được khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner với hành trình từ Hà Nội đến Washington D.C., qua một điểm dừng tại Anchorage (Alaska, Hoa Kỳ) sau đó bay thẳng về Việt Nam.

Tổng thời gian bay khứ hồi kéo dài hơn 36 tiếng, khởi hành từ sân bay Nội Bài sáng 22-6 và hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh lúc 0 giờ ngày 25-6.

Theo đại diện hãng, dù Hoa Kỳ không phải điểm đến thường lệ của Vietnam Airlines nhưng với kinh nghiệm thực hiện thành công hơn 20 chuyến bay giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong năm 2020, hãng đã có sự chuẩn bị khẩn trương, kỹ lưỡng cho các chuyến bay trong năm nay.

Phục vụ chuyến bay đường dài đặc biệt này, Vietnam Airlines đã bố trí tổ bay gần 30 người, gần gấp đôi so với chuyến bay thường lệ đến châu Âu, nhằm đảm bảo sức khỏe của các thành viên phi hành đoàn và an toàn bay.

Thành viên tổ bay gần 30 người để phục vụ chuyến bay khứ hồi 36 tiếng. Ảnh: VNA 

Đồng thời, hãng đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cấp độ 4, mức cao nhất trong hệ thống tiêu chuẩn an toàn COVID-19 của Vietnam Airlines để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm trên chuyến bay.

Toàn bộ thành viên tổ bay và hành khách đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay, mặc đồ bảo hộ, hạn chế tiếp xúc trong suốt hành trình và cách ly tập trung ngay khi trở về Việt Nam.

Trước đó, đầu tháng 6 vừa qua, Vietnam Airlines đã được nhà chức trách Hoa Kỳ cấp phép thực hiện 12 chuyến bay chở công dân Việt Nam về nước, trong đó giấy phép của Cục An ninh Vận tải Hoa Kỳ là điều kiện pháp lý quan trọng nhất.

Tính đến nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được cơ quan này cấp phép. "Đây là bước đệm để hãng chuẩn bị kế hoạch khai thác thường lệ đường bay giữa Việt Nam và Hoa Kỳ sau khi bệnh được kiểm soát và nhu cầu thị trường chuyển biến tích cực"-đại diện hãng nhìn nhận.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.