2 tháng, 1.506 người chết vì tai nạn giao thông

Riêng trong tháng 2 (từ ngày 16-1 đến 15-2) cả nước xảy ra 1.583 vụ tai nạn giao thông, làm chết 726 người và làm bị thương 1.169 người.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, vẫn còn 20 địa phương có số người chết do tai nạn giao thông, trong đó 19 tỉnh tăng trên 20% là Lâm Đồng; Gia Lai; Bắc Giang; Bình Thuận; TP.HCM; Vĩnh Long; Tiền Giang; Quảng Ngãi; Sóc Trăng; Hà Tĩnh; Tây Ninh; Khánh Hòa; Trà Vinh; Quảng Trị; Bắc Ninh; Cà Mau; Cao Bằng; Hà Nam; Ninh Thuận.

Trong bảy ngày nghỉ Tết Mậu Tuất, cả nước xảy ra 218 vụ tai nạn giao thông (chưa bao gồm 78 vụ va chạm giao thông), làm chết 195 người, bị thương 199 người. Ảnh: Internet

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, hai tháng đầu năm, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải đường bộ, đường sắt và hàng không cơ bản đã đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết; việc đổi mới, cải tiến phương thức bán vé tạo thuận tiện cho hành khách, giảm áp lực cho hành khách khi mua vé. Các lực lượng nỗ lực cao nhất để đảm bảo không để người dân không về đón Tết với gia đình do không có phương tiện đi lại. 

Công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông được tăng cường lực lượng, phương tiện, tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông.

Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và tiếp tục giảm tai nạn, ùn tắc giao thông trong tháng 3, Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu các tỉnh triển khai thực hiện Công điện số 240/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018. 

Xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ năm 2018.

Bên cạnh đó, xây dựng và triển khai kế hoạch của Ủy ban ATGT Quốc gia thực hiện Chỉ thị số 04/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.

Ngoài ra, tổ chức kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT tại các địa phương có các lễ hội quy mô lớn, thu hút đông đảo khách tham quan, du lịch và dự lễ hội...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm