2 phương án xét nghiệm nhanh tránh ùn tắc đối với khách nhập cảnh

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các Cảng vụ hàng không, các hãng hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai thu giá test nhanh tại các cảng hàng không Việt Nam đối với hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2.

Hướng dẫn này nhằm thuận lợi cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam và tránh ùn tắc tại khu vực nhà ga quốc tế. Cục Hàng không lưu ý chi phí test nhanh không được cao hơn đơn giá Bộ Y tế công bố.

Cụ thể, nhà chức trách hàng không yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện test nhanh cho tất cả các hành khách đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2 khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục triển khai thực hiện đưa chi phí test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 vào giá vé. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Trong đó, các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục triển khai thực hiện đưa chi phí test nhanh vào giá vé đối với hành khách vận chuyển đến các cảng hàng không quốc tế Việt Nam.

Các hãng hàng không nước ngoài có thể lựa chọn 1 trong 2 phương án tính chi phí test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 của hành khách.

Phương án 1, đưa chi phí test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 vào giá vé đối với hành khách vận chuyển đến các cảng hàng không quốc tế Việt Nam. Hãng sẽ thanh toán chi phí test nhanh với đơn vị tổ chức test nhanh tại cảng hàng không quốc tế.

Phương án 2, hãng hàng không thông báo cho hành khách để hành khách biết và tự chịu chi phí test nhanh, hành khách sẽ thanh toán trực tiếp cho đơn vị thực hiện test nhanh tại các cảng hàng không quốc tế. 

Cục Hàng không yêu cầu các Cảng vụ hàng không khẩn trương triển khai các nội dung trên đến tất cả các hãng hàng không nước ngoài đang hoạt động tại các cảng hàng không, sân bay và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm