2 phương án lấy lại sân Chi Lăng cho Đà Nẵng

Bà Võ Thị Như Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp TP Đà Nẵng, vừa có những trao đổi mới nhất với PV liên quan việc tham mưu các phương án lấy lại sân Chi Lăng cho TP.

Theo bà Hoa, UBND TP có giao cho Sở Tư pháp cùng các cơ quan, ban, ngành nghiên cứu, tham mưu phương án lấy lại sân vận động Chi Lăng.

Sân vận động Chi Lăng. Ảnh: TẤN VIỆT

Tuy nhiên, đây là vấn đề lớn và có liên quan đến nhiều cơ quan tư pháp trên địa bàn nên Sở Tư pháp đã có văn bản báo cáo với UBND TP trực tiếp chủ trì để mời các ngành tư pháp trên địa bàn họp và cùng tham gia giải quyết.

“Trong cuộc họp cách đây mấy ngày thì chủ tịch UBND TP đã có kết luận giao lại cho Cục Thi hành án (THA) dân sự TP nghiên cứu đề xuất, Sở Tư pháp sẽ tổng hợp, UBND TP sẽ báo cáo để xin ý kiến của Thành ủy” - bà Hoa nói.

Theo bà Hoa, đây là việc ủy thác THA của Cục THA TP.HCM ủy thác cho THA TP Đà Nẵng thực hiện. Đây là bản án đã được hai cấp xét xử. Về nguyên tắc, bản án đã có hiệu lực pháp luật thì tất cả cơ quan, ban, ngành đều phải tôn trọng và thực hiện.

“Trong các phương án mà Sở Tư pháp nghiên cứu thì thấy có hai phương án. Phương án thứ nhất, nếu xem xét bản án trong cả tòa sơ thẩm và phúc thẩm mà Tòa án Cấp cao TP.HCM đã xét xử nếu như có vấn đề về vi phạm tố tụng, trình tự thủ tục gì đó thì có thể kháng nghị theo trình tự giám đốc thẩm. Phương án này cũng rất là khó.

Phương án thứ hai là bản án đã có hiệu lực pháp luật thì phải thực hiện theo quy định của bản án và đó là việc sẽ tổ chức đấu giá tài sản này” - bà Hoa nói thêm.

UBND TP Đà Nẵng đang giao Cục THA dân sự TP nghiên cứu cụ thể và tham mưu.

Trước đó, vào ngày 11-5-2018, UBND TP Đà Nẵng nhận được Báo cáo số 1011 của Cục THA dân sự TP về việc thụ lý, tổ chức THA dân sự vụ Phạm Công Danh và Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh.

Theo đó, Cục THA dân sự TP báo cáo việc căn cứ Quyết định ủy thác THA số 310 ngày 26-4-2018 của cục trưởng Cục THADS TP.HCM thì Cục THADS TP đã thụ lý và ra Quyết định THA số 82 ngày 7-5-2018 cho THA đối với: Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh (trụ sở: 302 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 11, TP.HCM); ông Phạm Công Danh (địa chỉ: 90 đường số 3, cư xá Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP.HCM). Số tiền phải THA là trên 3.646 tỉ đồng cộng tiền lãi được tính theo mức lãi suất tại các hợp đồng tín dụng.

Cụ thể, các tài sản phải xử lý để THA gồm: Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 71 (tờ bản đồ số 14, tại 209 Trường Chinh, phường An Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng); quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất tại các thửa đất thuộc khu phức hợp sân vận động Chi Lăng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Ngày 9-8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản gửi Sở Tư pháp, Sở TN&MT, Sở Xây dựng đề xuất phương án thu hồi sân Chi Lăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm