2 nhà cao tầng đổ sập: Thoát chết nhờ hàng xóm tốt bụng

“Vụ sập nhà dân trên đường Tân Sơn Hòa, phường 2, quận Tân Bình xảy ra trong đêm 2-9 không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản của người dân vẫn còn bị chôn vùi trong đống đổ nát. Hiện chưa thống kê được thiệt hại”.

Ngày 3-9, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Nhựt Thái, Chủ tịch UBND phường 2, quận Tân Bình (TP.HCM), cho biết như trên.

Hàng chục người thoát nạn

“Bước đầu xác định căn nhà 41 Tân Sơn Hòa, phường 2, quận Tân Bình với ba tầng lầu bị sập hoàn toàn, căn nhà 47 cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau sự cố” - ông Thái thông tin.

Theo UBND phường 2, khoảng tối 2-9, người dân kịp ra khỏi căn nhà vì phát hiện căn nhà 41 bị lún nứt, nguy cơ sập đổ. Khi chưa kịp đưa tài sản ra ngoài thì sự cố xảy ra. Nguyên nhân bước đầu xác định là do việc thi công công trình tại 43-45 Tân Sơn Hòa đã gây ra sự cố.

“Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, địa phương đã báo cáo về Sở Xây dựng và Công an TP.HCM để cùng phối hợp điều tra, xử lý” - Chủ tịch phường 2, quận Tân Bình cho hay.

Được biết có hàng chục người trong hai căn nhà bị sập đã được bố trí nơi ở tại các khách sạn trên địa bàn.

Hiện trường vụ sập nhà dân trên đường Tân Sơn Hòa, phường 2, quận Tân Bình.  Ảnh: LT

Người chủ thất thần trước căn nhà sập. Ảnh: TN

Thất thần nhìn tài sản hư hại

Theo một nhân chứng, lúc đầu họ nghe tiếng gạch trên tường nhà rơi, chừng ba phút sau thì căn nhà sập xuống, nghiêng về bên trái đè sập tiếp một căn nhà kế bên.Tiếng nhà sập như tiếng động đất, cảnh tượng rất khủng khiếp.

Anh Nguyễn Rin, ngụ đối diện căn nhà sập, kể khi anh đang trò chuyện với chủ nhà 41 thì thấy căn nhà nghiêng một bên. “Tôi hô hoán cho người còn trong nhà chạy ra ngoài, chạy qua nhà 47 đập cửa, may mắn bốn người cũng thoát ra được. Khi mọi người vừa thoát ra khỏi nhà khoảng ba phút thì căn nhà đổ sập hoàn toàn. Tiếng sập nhà như động đất, bụi bay mù mịt” - anh Rin kể.

Còn nhân chứng Quốc Hồng cho biết: “Chúng tôi đang ngồi nhậu thì bất ngờ nghe tiếng hô hoán, căn nhà đối diện nghiêng như muốn sập. Tôi cùng nhiều người chạy vào nhà 49 gọi người chạy thoát thân. Một cụ ông khoảng 70 tuổi, người Hàn Quốc bị tật ở chân vẫn còn loay hoay lấy ít giấy tờ tùy thân. Chúng tôi phải cõng người này nhanh chóng thoát ra ngoài. Sau đó thì cả hai căn nhà đổ sập xuống, may mắn không có người bị thương”.

Cũng theo anh Hồng, trước lúc nhà sập, anh có nói chuyện với chủ căn nhà và anh này thất thần đứng nhìn nhà của mình đang nghiêng...

Ngoài hai căn nhà  41 và 47, căn nhà 49 cũng bị đè sập tường, nhiều đồ đạc trong nhà bị hư hỏng, xáo trộn. Một số phòng bị sập trơ khung, người dân phải ôm đồ đạc di chuyển ra ngoài tá túc qua đêm chờ khắc phục sự cố.

Lực lượng chức năng quận Tân Bình đang tiến hành khắc phục sự cố, tìm kiếm tài sản cho người dân, đồng thời mời những người liên quan làm việc để làm rõ vụ sập nhà gây hậu quả nghiêm trọng này.

Chờ xác định trách nhiệm của các bên liên quan

Ngày 3-9, lãnh đạo quận Tân Bình đã có thông tin chính thức về vụ sập hai căn nhà cao tầng trên đường Tân Sơn Hòa, phường 2, quận Tân Bình.

Vị này cho biết hiện địa phương đã nắm sơ bộ về thiệt hại ban đầu, UBND phường 2 cũng đã biết các hộ dân tạm thời đang ở đâu.

“Do căn nhà đó (công trình 43-45 Tân Sơn Hòa - PV) đào móng sâu quá, gây sụp lún móng của nhà bên cạnh” - lãnh đạo quận Tân Bình thông tin.

Hiện nay, vụ việc đang chờ Sở Xây dựng TP xác định trách nhiệm của các bên liên quan của công trình gây nên sự cố sụp lún hai nhà bên cạnh, vì hiện chưa rõ đơn vị thi công, đơn vị giám sát... cũng như tổng thiệt hại của người dân để có phương án giải quyết.

LÊ THOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm