2 kịch bản khôi phục thi công dự án tuyến metro số 1

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Sau một thời gian phải tạm ngưng các công việc ở văn phòng để thực hiện các biện pháp chống dịch, ngày 10-9, Liên danh Tư vấn chung NJPT đã có công văn chính thức về việc thực hiện lại các dịch vụ tư vấn của dự án.
Tư vấn chung NJPT cho rằng sẽ cố gắng tối đa nhằm hỗ trợ việc tái lập thi công và tiến độ của dự án, hỗ trợ chủ đầu tư và các nhà thầu trong mọi mặt của dự án.
Để chuẩn bị cho công tác khôi phục thi công dự án, ngoài việc đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nghiêm ngặt theo các chỉ thị của UBND TP.HCM, MAUR, Tư vấn và các nhà thầu của dự án thống nhất xây dựng kế hoạch khôi phục thi công dự án.

2 kịch bản khôi phục thi công dự án tuyến metro số 1 ảnh 1
MAUR đưa ra hai kịch bản khôi phục thi công dự án tuyến metro số 1. Ảnh: ĐT.

Cụ thể, MAUR đã phối hợp, tiến hành tiêm vaccine cho đội ngũ viên chức, chuyên gia, kỹ sư và công nhân. Trong đó, có 99% cán bộ nhân viên của MAUR đã tiêm vaccine mũi 1, 90% đã tiêm vaccine mũi 2, sẵn sàng cho việc đẩy mạnh thiết lập lại tiến độ dự án.

Đối với tư vấn và các nhà thầu hiện cũng đã tiêm được 1308 liều vaccine mũi 1 cho chuyên gia, kỹ sư và công nhân. Trong số này, hiện nay khoảng 30% đã hoàn thành tiêm vaccine mũi 2. MAUR sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tiêm vaccine mũi 2 cho số nhân sự nêu trên và tiêm vaccine mũi 1 cho khoảng 1.000 nhân sự còn lại của dự án.
Đặc biệt, MAUR cũng xây dựng kế hoạch khôi phục thi công dự án sau ngày 15-9 theo 2 kịch bản thi công theo phương án: “3 tại chỗ” và “1 cung đường – 2 điểm đến”.
Kịch bản 1: Về thi công, MAUR cũng khôi phục từ 15% đến 30% các hạng mục quan trọng của dự án như công tác kết cấu, hoàn thiện kiến trúc, cơ điện, đổ bê tông tại các nhà ga và kiểm tra tiếp nhận các thiết bị… Đối với nhân sự, MAUR cũng huy động khoảng trên 600 công nhân tại các công trường.
Kịch bản 2: MAUR cũng đưa ra giả thiết nếu được phép di chuyển trở lại đối với các dự án thi công trọng điểm của TP thì MAUR sẽ khôi phục từ 40% đến 80% các hạng mục quan trọng tại các công trường thi công các gói thầu của dự án. 
Về nhân sự, MAUR sẽ huy động khoảng trên 1.300 công nhân đã được tiêm vaccine tại các công trường.
MAUR cho biết để thực hiện kế hoạch khôi phục thi công dự án tuyến metro số 1 trong điều kiện vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, vừa cố gắng đảm bảo tiến độ thi công của dự án, MAUR sẽ tiếp tục đưa ra nhiều biện pháp để đảm bảo tiến độ dự án. 

Bên cạnh đó, MAUR sẽ tiếp tục làm việc với các Sở, ban ngành để giải quyết các khó khăn. Trong đó, MAUR đã nhận được sự hỗ trợ từ Sở GTVT trong việc cấp phép cho các xe vận chuyển vật liệu, thiết bị và các xe bê tông của dự án.

Thời gian tới, MAUR tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc xin phép và tổ chức tiêm vaccine tối đa cho lực lượng chuyên gia, kỹ sư và công nhân trên công trường, hy vọng dự án tuyến metro số 1 sẽ đạt được tiến độ thi công đã đề ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm