2 chuyến bay đưa 530 khách rời Đà Nẵng

Trong ngày 13-8, các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển hơn 500 khách bị mắc kẹt tại Đà Nẵng về TP.HCM và Hà Nội.

Cụ thể, lúc 16 giờ 30 phút cùng ngày, chuyến bay VN7121 của Vietnam Airlines chở hơn 300 người dân bị mắc kẹt ờ Đà Nẵng về TP.HCM đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Như vậy, đây là chuyến bay đầu tiên vận chuyển hành khách bị mắc kẹt ở Đà Nẵng về TP.HCM.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết hành khách trên chuyến bay này chủ yếu là người đi du lịch, trong đó có nhiều trẻ em. Chuyến bay được khai thác bằng máy bay Airbus A350 - một trong những máy bay thân rộng lớn nhất của Vietnam Airlines.

Hành khách kiểm tra nhiệt độ trước khi lên máy bay. Ảnh: VNA

Để bảo đảm an toàn trước diễn biến mới của dịch COVID-19, hành khách, phi hành đoàn được trang bị bảo hộ y tế toàn thân. Nhân viên phục vụ mặt đất cho chuyến bay cũng được trang bị bảo hộ y tế kỹ lưỡng. Toàn bộ hành khách phải kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và đo thân nhiệt trước khi lên máy bay. Các dịch vụ được tối giản để hạn chế tiếp xúc nhiều lần, phòng tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. 

Sau khi hạ cánh, hành khách, phi hành đoàn được tổ chức đi cách ly theo quy định. Máy bay, trang thiết bị phục vụ mặt đất ngay sau chuyến bay được khử khuẩn bằng hóa chất đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Máy bay thân rộng Airbus A350  của Vietnam Airlines đưa 300 khách về TP.HCM. Ảnh: VNA

Cùng ngày, chuyến bay VJ2737 của Vietjet đã đưa 230 hành khách mắc kẹt tại Đà Nẵng về lại Hà Nội. Đây là chuyến bay đầu tiên Vietjet thực hiện nhằm hỗ trợ hành khách trở về nhà trong bối cảnh Đà Nẵng vẫn đang giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 lây lan.

Đại diện Vietjet cho biết dự kiến hơn 800 hành khách đang mắc kẹt tại Đà Nẵng sẽ được giải tỏa trong hai ngày 13 và 14-8 trên bốn chuyến bay của hãng (các chuyến bay sẽ tới Hà Nội và TP.HCM).

Các chuyến bay được phi hành đoàn, cán bộ nhân viên Vietjet chuẩn bị nguồn lực tối ưu; máy bay hiện đại, trang thiết bị đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cao, nhằm mang tới cho hành khách những trải nghiệm tốt đẹp trong hành trình bay.

230 khách làm thủ tục tại Sân bay Đà Nẵng để Vietjet vận chuyển về Hà Nội, ngày 13-8. Ảnh: P.ĐIỀN

Theo đại diện Vietjet, đây là những chuyến bay đặc biệt từ tâm dịch nên hãng tuân thủ chặt chẽ các quy định phòng dịch. Hành khách và phi hành đoàn sau khi trở về sẽ phải thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly bắt buộc tại địa phương theo quy định.

Trước đó, ngày 12-8, các đơn vị chức năng cũng đã phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức hai chuyến bay chở khách từ Đà Nẵng về Hà Nội với hơn 400 hành khách.

Trong ngày mai (14-8), hơn 1.500 khách mắc kẹt tại Đà Nẵng sẽ được các hãng hàng không giải tỏa về TP.HCM và Hà Nội. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm