15 giờ hôm nay hoàn thành sửa chữa cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Ngày 17-10, chúng tôi tiếp tục có mặt trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi để ghi nhận tình hình sửa chữa các hư hỏng, ổ gà.

Tại Km27 (trái tuyến), một tốp công nhân đang sơn vạch kẻ đường. Tại đây, lớp bê tông nhựa VTO đã được bóc lên, thảm lại hoàn chỉnh. Theo các công nhân, việc sơn vạch kẻ đường là công đoạn cuối cùng trong việc sửa chữa, đảm bảo quy chuẩn bề mặt đường cao tốc.

Công nhân sơn vạch kẻ đường mới trên đoạn đã được thảm lại lớp bê tông nhựa VTO. Ảnh: TẤN VIỆT

Công đoạn tương tự cũng được thực hiện tại các vị trí Km42, Km45 (phải tuyến) và Km28 (trái tuyến).

Riêng vị trí Km47 (phải tuyến), một đoạn đường có bề rộng bằng một làn, dài khoảng 5m vừa được cào lên sâu đến 8cm. Đến 11 giờ cùng ngày, việc rải thảm bê tông nhựa mới chưa được tiến hành.

Ngoài ra dọc tuyến cao tốc đoạn Đà Nẵng – Tam Kỳ vẫn còn lác đác các ổ gà nhỏ mới chỉ được vá tạm thời, chưa tiến hành sửa triệt để.

Theo quan sát của chúng tôi, tại các vị trí đang sửa chữa kể trên đều có nhân viên của BQL dự án túc trực, phân luồng và hướng dẫn lưu thông cho các phương tiện.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc BQL dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, cho hay đến 15 giờ chiều nay (17-10), việc sửa chữa các hư hỏng sẽ hoàn thành.

Sau đó, lãnh đạo Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ đi kiểm tra, báo cáo lại cho Bộ GTVT.

Như đã thông tin, việc sửa chữa các hư hỏng trên cao tốc này được thực hiện từ chiều 14-10 theo chỉ đạo của Bộ GTVT và phương án được phê duyệt.

Đối với hư hỏng phạm vi dài, công nhân tiến hành đánh dấu phạm vi cắt, dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO ở làn xe phía ngoài. Sau đó, tư vấn giám sát xem xét mức độ hư hỏng. Nếu lớp bê tông nhựa hạt mịn 5 cm tiếp tục hư hỏng hoặc có dấu hiệu thì sẽ bóc tiếp lớp 5 cm. Các vị trí không bị hư hỏng thì sẽ giữ lại.

Đối với các vị trí ổ gà cục bộ, công nhân bóc cả hai lớp dày tổng 8 cm theo hình quả trám. Phạm vi bóc sẽ do tư vấn giám sát quyết định, tối thiểu bằng bề rộng vệt lu để đảm bảo công tác lu lèn.

Một số hình ảnh sửa chữa trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sáng 17-10: 

Vị trí Km27 (trái tuyến) đã hoàn thành thảm lớp bê tông nhựa mới. Ảnh: TẤN VIỆT

Công đoạn sơn vạch kẻ đường mới cũng được thực hiện tại các vị trí Km42, Km45 (phải tuyến) và Km28 (trái tuyến). Ảnh: TẤN VIỆT

Một đoạn dài khoảng 100m nằm giữa Km47 và Km48 đã được rải lớp nhựa mới hoàn chỉnh và phương tiện có thể lưu thông. Ảnh: TẤN VIỆT

Vị trí Km47 (phải tuyến), một đoạn đường có bề rộng bằng một làn, dài khoảng 5m được cào lên. Đến 11 giờ ngày 17-10, đoạn này vẫn chưa được rải thảm bê tông nhựa mới. Ảnh: TẤN VIỆT

Lớp bê tông nhựa được cào lên sâu đến 8cm. Ảnh: TẤN VIỆT

Nhân viên của BQL dự án phân luồng giao thông tại các đoạn đang sửa chữa. Ảnh: TẤN VIỆT

Một ổ gà mới được vá tạm thời tại Km27+100 (phải tuyến). Ảnh: TẤN VIỆT

Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sụt lún: Lộ diện 2 nhà thầu
Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sụt lún: Lộ diện 2 nhà thầu
(PLO)- Chiều tối 13-10, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ trực tiếp đến hiện trường đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị hư hỏng, xuất hiện ổ gà để kiểm tra thực tế. Hai nhà thầu là Tổng Công ty Thành An và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc. Hai đơn vị này đang tiến hành sửa chữa và sẽ hoàn thành dứt điểm khi thời tiết thuận lợi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.