10.000 tỉ mở rộng gấp đôi cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây

Đô thị

10.000 tỉ mở rộng gấp đôi cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây

(PLO)- Tổng Công ty ĐTPT & QLDA hạ tầng giao thông Cửu Long vừa có tờ trình gửi Bộ GTVT về phương án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với số vốn lên đến gần 10.000 tỉ đồng.

Bản tin liên quan

Theo Tổng Công ty ĐTPT & QLDA hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng công ty Cửu Long), đường cao tốc này là một phần của trục cao tốc Bắc – Nam phía đông, nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh và Long An).

Khu vực này là một trong những khu vực phát triển kinh tế năng động nhất,  đóng góp lớn nhất cho nền kinh tế cả nước. Khu vực này cũng tập trung các đầu mối giao thông đường bộ, đường biển, đường hàng không, đặc biệt là dự án Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Long Thành tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Theo số liệu năm 2019, lưu lượng trung bình đoạn đầu tuyến này (Long Phước – QL51) là 52.414 PCU/ngày đêm (PCU là đơn vị xe con quy đổi), ngày lễ tết - cuối tuần lưu lượng đạt gần 57.000 PCU/ngày đêm. Trong đó, với quy mô hiện tại của đường cao tốc trên chỉ đáp ứng được khoảng 44.000 PCU/ngày đêm.

“Từ những cơ sở phân tích như trên, có thể nhận thấy việc nghiên cứu đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành – Dầu Giây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và cấp bách, để áp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cho cả vùng miền Đông Nam bộ nói riêng và cả nước nói chung” - văn bản của Tổng công ty Cửu Long nêu.

Vì vậy Tổng công ty Cửu Long kiến nghị Bộ GTVT xem xét phương án mở rộng quy mô 8 làn xe đối với đoạn từ nút giao An Phú đến Long Thành (dài 24 km), riêng đoạn từ Long Thành – Dầu Giây giữ nguyên quy mô 4 làn xe như hiện tại.

Phần mở rộng 8 làn xe (gấp đôi so với hiện nay chỉ có 4 làn xe) có điểm đầu (Km0+500) tại vị trí sau cầu Bà Dạt, thuộc phường An Phú, quận 2, TP.HCM. Điểm cuối (Km24+558) tại vị trí giao dự kiến với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, thuộc thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Chiều dài đoạn mở rộng: 24 km. Quy mô mở rộng: Đoạn An Phú - Vành đai 2 (Km0+500 – Km4+514) mở rộng ra mỗi bên 5,25 m để đạt quy mô 8 làn xe, chiều rộng nền đường 36 m (không bao gồm làn xe thô sơ).

Tổng mức đầu tư phương án mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây là hơn 9.976 tỉ đồng.

KIÊN CƯỜNG

BÌNH LUẬN

NGO DINH QUANG

Áp dụng thu phí không dừng triệt để, sẽ hạn chế .... /Bình luận gửi từ ứng dụng PLO trên Android/.

Lê Thanh Hải

Kẹt xe đường đồng văn cống là nguy hiểm nhất xe con đi lộn xe container tai nạn nguy hiểm

Hồng

Kẹt ở đầu ra đường Mai Chí Thọ, chứ đường cao tốc có kẹt đâu.

Hiền

Cao tốc long thành bến lức hoàn thành xẻ giảm tải rất nhiều

Gia Hoa

Cách làm nhỏ lẻ manh muốn, thiếu tầm vĩ mô, chưa sử dụng được bao lâu đã phải nâng cấp. Khi thiết kế người ta phải nghĩ được là khi mỗi nhà có 1 cái ô tô con thì con đượng này mật độ giao thông sẽ ra sao, thiết kế phải có tầm nhìn xa trông rộng, có như thế mới không lãng phí tiền của nhân dân. Ta hãy nhin ra nhiều cao tốc khác cũng có số phận tương tự,

Le Minh Duong

Sao phải tốn tiền như thế nhỉ, chỉ cần bắt thu phí ko dừng ở 2 đầu là xong chứ gì, kẹt ở 2 cái bot chứ kẹt ở đâu mà phải làm cả tuyến, đúng là xót tiền dân

Tuan

Bạn nói rất đúng. Thời nào rồi mà còn móc tiền ra trả phí ở trạm. Đã dùng cao tốc thì xe nào ko dán thẻ thu phí ko dừng thì ko dc vào đi, nước ngoài có ai ngồi thu tiền. Làm như thế thì ai cũng phải chừa cái tội ko chịu dán. Làm làn thu phí ko dừng thì lại cho xe ko dán thẻ chạy vào tùm lum làm kẹt đường kinh khủng, cuối cùng người dán thẻ ko được hưởng lợi ích gì.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM