100 tấn rau, củ, quả ... từ tàu cao tốc phân phối qua kênh nào?

Sở GTVT TP.HCM cho biết tàu cao tốc vận chuyển hàng hoá thiết yếu về TP.HCM sẵn sàng khởi hành từ ngày mai (19-7). Tàu cao tốc sẽ kịp thời vận chuyển hàng hóa cho TP.HCM trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Sở GTVT đã xây dựng phương án vận chuyển hàng hóa thiết yếu bằng đường thủy (luồng xanh đường thủy).

Tàu cao tốc sẽ đi từ các cảng, bến thủy nội địa tại các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long đến bến Bạch Đằng (TP.HCM) và ngược lại.

Trao đổi với PV PLO,đại diện Sở Công thương cho biết hàng hoá sẽ phân phối cho hàng trăm điểm bán lẻ, được thông qua một đơn vị Mekong Capital. 

100 tấn rau, củ, quả ... từ tàu cao tốc phân phối qua kênh nào? ảnh 1
100 tấn rau, củ quả....do tàu cao tốc vận chuyển sẽ phân phối cho hàng trăm điểm bán lẻ ở TP.HCM. Ảnh: PLO.

Đại diện Mekong Capital cho biết hàng hoá được vận chuyển chủ yếu là rau củ quả thiết yếu. Hàng sau khi về bến Bạch Đằng, quận 1 sẽ dựng lên điểm dã chiến tập trung, tiến hành phân loại.

Từ điểm đó, các xe tải mới vận chuyển đi xuống dưới các cửa hàng đang được mở như Con Cưng, Guardian, Vinshop …. với hàng trăm điểm bán lẻ.

Vị đại diện này cho biết Mekong Capital vừa qua đơn vị đã vận chuyển hàng hoá bằng đường bộ để phân phối hàng hoá trên cho các đơn vị trên.

Tuy nhiên, việc vận chuyển hàng hoá bằng đường bộ sẽ giúp hàng hoá tới TP.HCM nhanh hơn, thuận lợi hơn và an toàn phòng chống dịch so với việc di chuyển bằng đường bộ.

Ước tính, Mekong Capital có thể cung cấp 100 tấn rau, củ quả thiết yếu cho các đơn vị phân phối.

Lộ trình di chuyển:Đi từ cảng, bến thủy nội địa thuộc các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long theo sông Tiền → kênh Chợ Gạo → sông Vàm Cỏ (hoặc theo hướng kênh Nước Mặn → sông Cần Giuộc) → sông Soài Rạp → sông Nhà Bè → Sông Sài Gòn →Bến Bạch Đằng và ngược lại.

Phương tiện thủy phục vụ vận chuyển là năm tàu cao tốc (SG-7990, SG-8063, SG-8231, SG-8278, SG-8373), sức chở trung bình khoảng 20 tấn hàng hóa/tàu.

Chi phí vận chuyển do Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP thỏa thuận với tổ chức, cá nhân cần vận chuyển hàng hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm