1 DN muốn tài trợ 300 nhà vệ sinh thông minh cho Cần Thơ

Ngày 28-4, Văn phòng UBND TP Cần Thơ có công văn gửi Sở Xây dựng truyền đạt ý kiến chỉ đạo của phó chủ tịch UBND TP về việc một doanh nghiệp đề xuất tài trợ nhà vệ sinh công cộng thông minh cho TP.

Theo đó, lãnh đạo TP giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan làm việc cụ thể với Công ty TNHH Thương mại dịch vụ SUNWON về đề nghị nêu trên, tham mưu đề xuất cụ thể trình UBND xem xét, quyết định trước ngày 15-5-2020.

Khu vực bến tàu trên đường Hai Bà Trưng là một trong những nơi Công ty S. xin thí điểm đặt nhà vệ sinh công cộng thông minh. Ảnh: NHẪN NAM

Trước đó, trong công văn gửi UBND TP Cần Thơ, phía SUNWON đề xuất được tài trợ miễn phí 300 nhà vệ sinh công cộng thông minh, sử dụng công nghệ 4.0 hoàn toàn tự động (miễn phí cho mọi người sử dụng và nguồn kinh phí do phía côn ty này đầu tư 100%). 

Cũng theo, SUNWON, nhà vệ sinh tự động - thông minh do công ty này phát triển luôn đảm bảo sạch sẽ, tự động đóng mở cửa ra vào, tự động xả nước bồn cầu, tự động phát nhạc, hướng dẫn sử dụng và cảnh báo;

Tự động rửa và sấy khô tay, tự động rửa và sấy khô sàn, tự động sát khuẩn bằng tia UV, đặc biệt sử dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo AI có thể nhận biết được những hành vi khác thường như đột quỵ… để từ đó hệ thống có cảnh báo cho nhân viên hỗ trợ 24/7.

Phía công ty xin thí điểm trước 30 nhà vệ sinh công cộng thông minh tại các công viên Tao Đàn, Lưu Hữu Phước, Hùng Vương, khu vực đường Hai Bà Trưng (bến Ninh Kiều, bến tàu khách, cầu đi bộ…). Sau khi thí điểm sẽ triển khai các địa điểm khác theo tình hình thực tế và theo chỉ đạo của TP.

Bên cạnh nhà vệ sinh thông minh, công ty sẽ bố trí một số máy tự động khác, ví dụ máy phát đồ thiết yếu miễn phí như gạo, mắm, dầu ăn, sữa, mì tôm… cho những hộ nghèo, neo đơn, hoàn cảnh khó khăn của TP. Mỗi hộ nghèo thuộc danh sách của TP sẽ có một mã quà tặng, khi nào cần thì hộ đó chỉ cần ra máy nhập mã để lấy đồ thiết yếu trong máy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm