'Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, ai ở chỗ nào, ở yên chỗ đó'

Chiều 20-3, ghi nhận của chúng tôi tại một số khu vực đang được phong tỏa trên địa bàn TP.HCM như quận 2, Gò Vấp... ý thức chấp hành của người dân rất cao. 

Một khu vực cách ly trên đường Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Tại con hẻm nhỏ trên đường Phạm Ngũ Lão, phường 7, quận Gò Vấp, hàng rào chắn được thiết lập, có lực lượng công an và dân phòng túc trực 24/24 giờ. Trước đó, theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM, một phụ nữ 28 tuổi ngụ khu vực này đã được xác định là bệnh nhân thứ 65 nhiễm COVID-19 ở Việt Nam.

"Khu này cách ly mấy ngày nay rồi, có lực lượng chốt chặn hai đầu gồm: Một công an, hai dân phòng, hai bảo vệ dân phố. Lối này ra, chốt chặn là một phần nhưng quan trọng là người dân trong khu vực này họ cũng hiểu và có ý thức chấp hành nghiêm" - chiến sĩ công an chia sẻ.

"Vì dịch bệnh, quán tạm nghỉ". Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Trên đường Nguyễn Văn Nghi, gần trụ sở UBND phường 7, quận Gò Vấp, một tiệm ăn treo biển "Vì dịch bệnh quán tạm nghỉ". Thông tin từ những người dân sống xung quanh đây chia sẻ, quán hoạt động một thời gian, luôn có lượng khách khá ổn định. Nhưng do tình hình dịch vậy, chủ quán quyết định đóng cửa tiệm một thời gian ngắn, để đảm bảo sức khỏe cho khách và người thân của mình.

"Tui đọc trên mạng thấy người ta bảo: Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, ai ở chỗ nào, ở yên chỗ đó, buồn cười nhưng đúng thiệt mà. Tui thấy Việt Nam mình làm công tác cách ly với bảo vệ người dân rất tốt. Tui hong làm được gì giờ tui chỉ quanh quanh ở nhà với cái ngõ này thôi, đi đâu mang khẩu trang cẩn thận, có nói chuyện cũng không bắn nước bọt vào người ta" - một người dân ở đây cho biết.

Những người tới giao hàng đứng đợi ngoài cổng chung cư. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Tại chung cư Ascent Apartment, số 58 Quốc Hương (khu phố 5, phường Thảo Điền, quận 2), dưới chung cư có lực lượng bảo vệ dân phố, cảnh sát giao thông, công an... luôn túc trực. Phía ngoài cổng chung cư, có một số tài xế giao hàng đồ ăn, thức uống đứng đợi khách ra nhận hàng. Một số người nước ngoài trò chuyện với nhau qua thanh gác chắn, họ đứng cách nhau một khoảng rộng và mang khẩu trang đầy đủ.

"Quan trọng là người dân có ý thức. Tôi tin dịch bệnh sẽ hết nếu mỗi người dân đều có thức tốt". Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Ông Nguyễn Văn Khanh, bảo vệ khu phố 4, phường Thảo Điền, quận 2, chia sẻ ông bắt đầu ca trực của mình ở đây từ khoảng 10 giờ ngày hôm qua (19-3). 

"Một ca trực khoảng 4 tiếng, một tổ hai người. Ở đây, ngoài bảo vệ dân phố còn có công an phường, cảnh sát giao thông, hội phụ nữ, cựu chiến binh... đầy đủ lắm. Người dân ở đây ý thức rất tốt, họ không chống đối mình, họ cũng biết tình hình dịch bệnh vậy nên phối hợp, công việc của chúng tôi ở đây cũng không vất vả. Tôi tin dịch bệnh sẽ hết nếu mỗi người dân đều có thức tốt" - ông Khanh chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm