Yêu cầu báo cáo vụ hàng ngàn người không nhận tiền hỗ trợ

Chiều 12-5, Bộ LĐ-TB&XH có văn bản gửi giám đốc Sở LĐ-TB&XH yêu cầu kiểm tra thông tin người dân không nhận tiền hỗ trợ do dịch COVID-19.

Theo đó, ngày 11 và 12-5, trên các trang báo điện tử đưa tin về huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) có 2.400 người tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ do dịch COVID-19.

Cụ thể, huyện Thọ Xuân có hơn 46.500 người ở các gia đình chính sách, hộ nghèo và cận nghèo thuộc diện được hỗ trợ do dịch COVID-19 với tổng số tiền trên 48 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến nay hơn 2.000 người dân trên địa bàn tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ với số tiền trên 1,5 tỉ đồng.

Ngoài huyện Thọ Xuân còn có nhiều người dân ở huyện Quảng Xương, Hoằng Hóa… từ chối nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ (gói 62.000 tỉ đồng). Riêng huyện Quảng Xương có hơn 300 hộ nghèo, cận nghèo với gần 1.350 nhân khẩu từ chối nhận tiền hỗ trợ.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung chỉ đạo giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa, phối hợp với lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra tính chính xác của thông tin. “Kết quả báo về Bộ LĐ-TB&XH trước ngày 14-5” - văn bản Bộ LĐ-TB&XH nêu rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm