Xét nghiệm lại 35 người tiếp xúc gần 17 bệnh nhân COVID-19

Chiều 8-5, thông tin từ ông Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, hiện công tác quản lý cách ly, theo dõi, điều trị cho 17 ca nhiễm COVID-19 mới tại tỉnh này là an toàn cho xã hội và cả nhân viên y tế. 

35 người tiếp xúc gần với 17 bệnh nhân COVID-19 mới được cách ly ở tầng trên cùng tòa nhà này. Ảnh: CTV 

"Do có sự chuẩn bị chủ động, kỹ lưỡng từ đầu, cộng với việc được hỗ trợ từ nhiều tổ chức chuyên môn như Viện Pasteur, Bộ Y tế, công tác cách ly, theo dõi, điều trị số người về từ nước ngoài đảm bảo an toàn cho xã hội và hệ thống nhân viên y tế" - ông Nam khẳng định. 

17 bệnh nhân COVID-19 hiện đang được cách ly, theo dõi, điều trị theo quy trình tại BV đa khoa tỉnh Bạc Liêu. 

Ông Nam cũng thông tin đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2 toàn bộ 35 người từng tiếp xúc gần với 17 bệnh nhân COVID-19. Toàn bộ 35 người này hiện đang được cách ly riêng biệt tại tầng trên cùng của khu Ký túc xá sinh viên Bạc Liêu. 

Trước đó, ngày 3-5, Bạc Liêu đã tiếp nhận 297 người về từ các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất. Số người này được cách ly tại khu Ký túc xá sinh viên tỉnh Bạc Liêu. Ngày 7-5, có 17 người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona. Lập tức 17 người này được chuyển đến khu cách ly tập trung tại BV đa khoa tỉnh Bạc Liêu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm