Xét nghiệm COVID-19 với bạn trai của nữ bệnh nhân 65

Ngày 18-3, tin từ Sở Y tế Bình Thuận cho biết mẫu bệnh phẩm xét nghiệm của bệnh nhân PTN (28 tuổi) ngụ khu phố 6, thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh đã được chuyển đến Viện Pastuer Nha Trang để xét nghiệm COVID-19.

N. là người đã tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 65 mà tối 17-3, Bộ Y tế đã công bố dương tính với Sars-CoV 2.

Sơ đồ lây nhiễm của bệnh nhân 34. Đồ Họa Trí Việt

Bệnh nhân 65 là cô NTMP, 28 tuổi, ngụ phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM, là tư vấn viên showroom của Công ty TNHH Toto Việt Nam tại đường Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1.

Bệnh nhân có tiếp xúc và làm việc cùng bệnh nhân 45 và bệnh nhân 48 vào các ngày 7-3 và 10-3. Hai bệnh nhân 45, 48 là người bị lây bệnh từ bệnh nhân 34 tại Phan Thiết, Bình Thuận.

Đến ngày 10-3, bệnh nhân xuất hiệu triệu chứng ho, sốt và xin nghỉ việc. Chiều 11-3, công ty ngừng hoạt động, bệnh nhân tự cách ly tại nhà, đến 13-3 được cách ly tập trung tại quận 8 và lấy mẫu xét nghiệm. Sau đó bệnh nhân được chuyển đến cách ly tại bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Theo điều tra dịch tễ, từ lúc 8h đến 10h ngày 8-3, bệnh nhân đi coi phim với bạn tên trai là PTN, làm việc tại Công ty Cổ phần Hum, (quận 2, TP.HCM). Ngày 13-3 di chuyển về quê ở Đức Linh, Bình Thuận bằng xe khách của nhà xe Phan Long (không nhớ biển số xe) vào lúc 15 giờ, ngồi băng ghế cuối cùng, trên xe có khoảng 8 hành khách. N có đeo khẩu trang trên suốt hành trình về. Về quê, N. có ăn cơm với gia đình một lần cùng cha, mẹ và em gái. Sau đó N. khai đã tự cách ly trong phòng riêng tại nhà. Gia đình cũng tự cách ly không tiếp xúc với ai.

Theo báo cáo của UBND huyện Đức Linh vào chiều 17-3, lúc 14 giờ 40, chiều cùng ngày, bệnh nhân N. nghe bạn gái đã dương tính với Sars-CoV 2 nên nhập viện tại BV Đa khoa Nam Bình Thuận (Đức Linh). Bệnh nhân N. tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tinh thần ổn định nhưng họng đỏ nhẹ. Bệnh viện chẩn đoán viêm hô hấp cấp trên, theo dõi nhiễm Sars-Cov2. Hiện bệnh nhân N. đã được lấy mẫu máu và phết họng, mũi gởi đi xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm