Xem quy trình xét nghiệm COVID-19 cho người về từ Đà Nẵng

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, tất cả người dân đang sinh sống tại TP.HCM rời Đà Nẵng từ ngày 1-7-2020 phải thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. 

Để được xét nghiệm COVID-19, người dân trở về từ Đà Nẵng sẽ được các phường 19 và phường 21 giới thiệu đến trạm y tế phường 17. Tại đây, nhân viên y tế sẽ làm phiếu điều tra dịch tễ, cho người dân lấy số thứ tự và hẹn ngày đến làm xét nghiệm.

Phiếu yêu cầu xét nghiệm của người dân được các phường giới thiệu đến trạm y tế phường 17, quận Bình Thạnh để lấy số thứ tự làm xét nghiệm COVID-19.

Trường hợp người đi từ Đà Nẵng về trên 14 ngày thì phải làm các xét nghiệm bao gồm lấy dịch mũi họng và lấy mẫu máu, trường họp dưới 14 ngày thì chỉ lấy dịch mũi họng.

Chị Ngô Thị Minh Thu - Trưởng trạm y tế phường 17 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, từ ngày 28-7 đến nay, trạm y tế phường 17 đã thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho gần 300 người dân trở về từ Đà Nẵng.

Anh Michael Palumbo (du khách Anh) từ Đà Nẵng về TP.HCM trên 14 ngày đang được làm các xét nghiệm bao gồm lấy dịch mũi họng và lấy mẫu máu.

Đến nay, Trạm y tế phường 17 đã cho người dân lấy số và hẹn cụ thể ngày giờ xét nghiệm cho đến ngày 6-8. Mỗi ngày, trạm sẽ thực hiện 40 mẫu vào mỗi buổi sáng để tránh tập trung đông người và chủ động cho công việc của người dân.

Sau khi thực hiện xong quy trình lấy mẫu xét nghiệm, bộ phận xét nghiệm của khoa xét nghiệm trung tâm y tế quận Bình Thạnh sẽ chuyển các mẫu lên Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.

Các mẫu xét nghiệm được gói cẩn thận trước khi chuyển lên Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. “Tôi đi Đà Nẵng và Huế từ ngày 5 đến 7-7 thì về. Lúc đầu cũng thấy lo nhưng xét lại qua 14 ngày rồi cũng không ho, không sốt. Nhưng vì để bảo vệ cho mình và mọi người xung quanh nên tôi sắp xếp công việc để đến khai báo y tế và làm xét nghiệm” - Chị Trần Thị Song Thu (quận Bình Thạnh) chia sẻ.

Trong gần 2 giờ, gần 30 mẫu xét nghiệm COVID-19 đã được các nhân viên y tế trạm y tế phường 17 thực hiện cho người dân.

Để biết kết quả xét nghiệm, người dân sẽ gọi điện đến trạm y tế phường trước 3 ngày, nếu có kết quả nhân viên y tế sẽ báo cho người dân đến và kết quả này sẽ được in ra dán tại trạm cho người dân tiện theo dõi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm