Xác định 5 người tiếp xúc gần 2 ca dương tính COVID-19 mới

Ngày 8-6, theo ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, liên quan đến hai bệnh nhân 330 và 331 dương tính COVID-19, ngành y tế tỉnh đã xác định năm trường hợp tiếp xúc gần với hai bênh nhân này.

Theo đó, ngày 5-6, tỉnh Quảng Nam tiếp nhận 217 công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản thực hiện cách ly tại Trung đoàn 733, Sư đoàn 315 (thuộc huyện Núi Thành, Quảng Nam).

Sau khi lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, ngành y tế tỉnh Quảng Nam xác định 215 trường hợp âm tính và hai trường hợp nghi ngờ dương tính COVID-19.

Kết quả của hai trường hợp này được gửi đến Viện Pasteur Nha Trang và được khẳng định dương tính COVID-19. Sau đó, các bệnh nhân được chuyển đến BVĐK Trung ương Quảng Nam điều trị.

Ngoài ra, ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã xác định năm trường hợp tiếp xúc gần với hai bệnh nhân này và một trường hợp có biểu hiện sốt cao (đều có kết quả âm tính với COVID-19). Tất cả đã được chuyển đến BVĐK Trung ương Quảng nam cách ly, theo dõi.

BN330 là nữ, 28 tuổi, có địa chỉ tại Cẩm Nam, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, làm việc cho một công ty tại TP.HCM. BN331 là bệnh nhân nữ, 47 tuổi, có địa chỉ tại phường 12, quận 5, TP.HCM, cùng công ty với BN330.

Ngày 13-4, hai bệnh nhân này từ sân bay Tân Sơn Nhất quá cảnh ở TP Dubai (các Tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất) và TP Barcelona (Tây Ban Nha), sau đó bay đến Mexico vào ngày 14-3.

Tại Mexico, hai bệnh nhân chủ yếu gặp khách hàng và đi du lịch. Cả hai dự định đi công tác một tuần nhưng do dịch COVID-19 nên không thể về Việt Nam.

Ngày 4-6, hai BN đi trên chuyến bay NH0179 từ sân bay Quốc tế Benito Juarez (Mexico) đến sân bay Narita (Nhật Bản) và về sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay VN319 cùng nhiều công dân khác.

“Sở Y tế sẽ phối hợp chặt chẽ với Trung đoàn 733 thực hiện quy định cách ly y tế tại cơ sở tập trung, khoanh vùng, xử lý môi trường và tiếp tục điều tra đối tượng tiếp xúc với các bệnh nhân này” - ông Hai nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm