Vũng Tàu vẫn cấm tắm biển

Trên các tuyến phố như Hoàng Hoa Thám, Thùy Vân, Hạ Long… khá đông xe biển số các tỉnh này lưu thông trên đường, đậu lòng đường để người dân ngồi công viên, bờ kè biển vui chơi. Quán ăn, cà phê… cũng có nhiều du khách.

Đặc biệt, nhiều trường hợp xuống biển tắm dù trên bờ có biển cấm tắm biển và lực lượng chức năng của phường nhắc nhở.

Tại biển Bãi Trước, UBND phường 1 tổ chức căng dây, để biển cảnh báo người dân không tắm biển. Một số trường hợp cố tắm biển, lực lượng phường buộc phải chở các phương tiện xe đạp, xe máy lên xe đưa về phường để nhắc nhở.

Bà Trần Thị Kim Loan, Chủ tịch UBND phường 1, TP Vũng Tàu, cho biết TP đã tăng cường lực lượng Đội CSGT, cảnh sát trật tự cùng với phường để chốt ở các lối lên xuống biển, tuyên truyền vận động người dân không tắm biển. Trước mắt chỉ nhắc nhở, chưa xử phạt người dân về việc không chấp hành lệnh cấm tắm biển.

Tại biển Bãi Sau (phường 2 và phường Thắng Tam), theo ghi nhận chiều 27-4, vẫn có khách du lịch xuống tắm biển dù được lực lượng như ban quản lý các KDL nhắc nhở. Sau đó lực lượng công an được tăng cường xuống để yêu cầu người dân lên bờ.

Biển cấm tắm biển ở Bãi Trước. Nhiều người bất chấp lệnh cấm, vẫn tắm biển ở Bãi Sau. (Ảnh chụp chiều 27-4) Ảnh: TRÙNG KHÁNH

Đến ngày 27-4, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn yêu cầu người dân, du khách không tắm biển tại các bãi tắm để phòng, chống dịch COVID-19. Được biết, sắp tới là dịp lễ 30-4 và 1-5, trước khả năng một số lượng lớn du khách có thể đổ về Vũng Tàu và các địa phương có biển trong tỉnh, tỉnh cũng sẽ có những biện pháp tăng cường hơn nữa kiểm soát việc du khách vui chơi, tắm biển tại các bãi tắm.

Tại Đà Nẵng, người dân được phép tắm biển trở lại từ ngày 23-4 nhưng phải đảm bảo không tập trung đông người cùng một thời điểm.

Trao đổi với PV, ông Trần Đại Nghĩa, Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (ban quản lý), cho biết sau ngày 23-4, người dân đi tắm biển, tập thể dục ở các bãi cát tương đối đông. Ban quản lý đã yêu cầu Đội cứu hộ và quản lý trật tự du lịch biển liên tục tuyên truyền, nhắc nhở người dân về các quy định phòng, chống dịch. Trong đó tập trung vào lúc cao điểm, sáng từ 4 giờ 30 đến 7 giờ, chiều từ 5 giờ đến 7 giờ. “Nhân viên dùng loa cầm tay nhắc nhở liên tục, không chỉ các bãi tắm mà cả bãi giữ xe, khu tắm nước ngọt, những người tập thể dục, chơi thể thao trên bãi cát mang khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định” - ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm