Vụ 'tráo' người cách ly: Chủ tịch hứa chấp hành nội quy BV

Chiều 10-3, trao đổi với PLO, ông Trương Huyền Trường, Giám đốc BV chuyên khoa lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị, cho biết 10 trường hợp đang cách ly tại bệnh viện có sức khỏe tốt và kết quả xét nghiệm đều âm tính với COVID-19.

Trong 10 người này có bốn người đi cùng chuyến bay từ Hà Nội đến Huế với nữ du khách người Anh nhiễm COVID-19 thứ 30 (hiện đang điều trị tại BV Trung ương Huế Cơ sở 2). 

Ông Trường xác nhận trong những người này có ông LTH, là chủ tịch HĐQT một công ty đang thực hiện dự án điện gió trên địa bàn Quảng Trị, được tài xế đưa đến cách ly vào trưa 9-3.

"Tôi thường xuyên động viên anh em ở khu vực cách ly là không ai mong muốn điều này kể cả chúng tôi, vì hoàn cảnh nên mong các anh chịu khó để giữ gìn sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng" - ông Trường nói.

Ông Trường thuật lại khi đó ông H. nói "Xin lỗi đã làm phiền các anh" rồi nói tiếp "Trong thời gian ở đây thì chúng tôi sẽ chấp hành nghiêm túc những quy chế, quy định của bệnh viện".

Giám đốc bệnh viện này cho biết vào đêm 8-3, lực lượng chức năng đến Hướng Hóa và đưa đủ bốn người về bệnh viện để cách ly. Các nhân viên tiến hành đo nhiệt độ, kiểm tra y tế cho bốn người này. Lúc này, có một người được khám, kiểm tra sức khỏe với tên ông H.

Hôm sau nghi ngờ, bệnh viện đã kiểm tra lại thông tin thì phát hiện người này không phải là ông H. nên trình báo với cơ quan chức năng và liên hệ để ông H. đến cách ly. Đến trưa cùng ngày thì ông H. đến với một tài xế, cả hai sau đó đều được cách ly.

Như PLO đã đưa tin, sau khi nhận được thông tin có bốn người gồm chủ tịch HĐQT và nhân viên tại một công ty triển khai dự án năng lượng điện gió tại tỉnh Quảng Trị đi cùng chuyến bay VN1547 (Hà Nội - Huế) với người quốc tịch Anh bị nhiễm COVID-19 đang lưu trú tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), lực lượng chức năng tiến hành rà soát và đưa đến bệnh viện cách ly. 

Nhưng sau đó lực lượng chức năng phát hiện có một người đang cách ly không phải ông H. nên đã tiến hành liên lạc và yêu cầu ông H. đến bệnh viện cách ly. Cơ quan chức năng Quảng Trị đang tiếp tục điều tra làm rõ việc ông H. đã "tráo" nhân viên của mình đi cách ly thay.

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, khẳng định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp khai báo gian dối, trốn tránh cách ly phòng, chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm