VN trao tặng quân đội Pháp, Hàn Quốc vật tư y tế chống dịch

Ngày 1-10, tại Hà Nội, Trung tướng Vũ Chiến Thắng, Cục trưởng Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng) đã trao một số chủng loại vật tư y tế thông thường phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Quốc phòng Việt Nam tặng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp, Bộ Quốc phòng Hungary và Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Trung tướng Vũ Chiến Thắng trao vật tư y tế tặng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc. Ảnh: MOD

Những chủng loại vật tư y tế trao tặng Quân đội mỗi nước lần này gồm: 20.000 khẩu trang 3 lớp kháng khuẩn; 2.000 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn nhanh; 20.000 khẩu trang na-nô bạc kháng khuẩn AKD08 và 20.000 tấm che mặt.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Vũ Chiến Thắng nhấn mạnh, số lượng vật tư y tế trao tặng lần này tuy không lớn song là tình cảm chân thành của Quân đội Việt Nam dành cho Quân đội các nước Pháp, Hungary và Hàn Quốc nhằm hỗ trợ hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hoạt động này cũng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam với Bộ Quân đội Cộng hoà Pháp, Bộ Quốc phòng Hungary và Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, phù hợp với quan hệ đối tác chiến lược và quan hệ truyền thống tốt đẹp với các nước.

Thông qua hoạt động này, nâng cao hình ảnh Bộ Quốc phòng Việt Nam đối với các nước đối tác; đồng thời, thể hiện tinh thần đoàn kết chống dịch COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ, trách nhiệm của Việt Nam trong đối phó với các vấn đề mang tính toàn cầu, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang đảm nhiệm vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Chủ tịch ASEAN năm 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm