Vĩnh Phúc cách ly 25 người sau khi trở về từ Đà Nẵng

Ngày 30-7, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết địa phương này có hơn 2.800 trường hợp trở về từ TP Đà Nẵng trong thời gian gần đây.

Trước tình hình dịch COVID-19, 25 trường hợp được thực hiện cách ly tại cơ sở y tế, gần 2.700 trường hợp theo dõi, cách ly tại nhà, nơi cư trú, 129 trường hợp đã kết thúc cách ly y tế.

Cùng với đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các Trung tâm Y tế huyện, TP lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đối với chín trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú (tám mẫu có kết quả âm tính, một mẫu đang chờ kết quả) và 13 trường hợp đang cách ly tại cơ sở y tế (sáu mẫu kết quả cho âm tính, bảy mẫu đang chờ kết quả).

Hiện tại, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đang tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch đối với các trường hợp liên quan đến TP Đà Nẵng và các trường hợp nhập cảnh vào cách ly y tế trên địa bàn tỉnh.

Cũng liên quan đến công tác phòng chống dịch, Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu 100% đơn vị trực thuộc tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, các đơn vị vận tải thường xuyên phun khử khuẩn phương tiện, yêu cầu 100% lái xe, phụ xe, hành khách đeo khẩu trang.

Sở này yêu cầu kể từ 0 giờ ngày 28-7, dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của các xe hợp đồng, xe du lịch đi - đến TP Đà Nẵng, trừ các trường hợp đặc biệt vì lí do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly…

Riêng đối với 15 phương tiện hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định đi và về qua TP Đà Nẵng từ ngày 13-7, Sở giao Ban quản lý bến xe khách tỉnh tăng cường quản lý, theo dõi, giám sát và yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo trong công tác phòng chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm