Việt Nam phòng dịch tốt, bạn bè quốc tế khen ngợi

Trong tuần qua, những dòng thông tin về công tác kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 được các bộ, ngành, địa phương, lực lượng vũ trang hành động rất nhanh, quyết liệt được nhiều bạn đọc quan tâm.

Đặc biệt bạn đọc rất lạc quan về những kế hoạch thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 vừa qua của các bộ, ngành chức năng. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đáng giá cao khả năng phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam (VN).

Trước những quyết tâm trên, bạn đọc tin tưởng dịch COVID-19 sẽ tiếp tục được khống chế tốt, người dân sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Cảm thấy an toàn khi ở Việt Nam

Bạn đọc Trần Anh bình luận nước ta có hệ thống y tế chưa được phát triển bằng các nước tiên tiến khác. Vì thế, việc phòng, chống dịch ngay từ đầu là rất cần thiết, dù phải chịu những tổn hại lớn về kinh tế, nhất là các ngành hàng không, du lịch, kinh doanh dịch vụ... Chúng tôi đang rất tin tưởng vào Chính phủ vì có những kế hoạch sớm, cụ thể để phòng, chống dịch COVID-19. Hy vọng dịch bệnh này sớm qua đi, để người dân ổn định cuộc sống, các doanh nghiệp cũng an tâm kinh doanh, sản xuất.

“Là một Việt kiều, tôi thấy các ngành chức năng ở VN đã làm rất tốt công tác bảo vệ người dân, du khách trong mùa dịch này. Nhất là việc cách ly nhanh chóng, kịp thời, chu đáo đối với những người nhiễm và nghi nhiễm dịch COVID-19. Mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn còn nhưng tôi cảm thấy rất an toàn khi ở VN. Bạn bè tôi ở các nước khác vẫn muốn đến VN du lịch vì họ cũng cho rằng VN vẫn là điểm đến an toàn trong lúc này”. Đó là ý kiến của bạn Hai Tran.

Bạn đọc Hải Anh ý kiến mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nhưng tôi rất tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch của ngành y tế và các ngành có liên quan. Trong khi một số quốc gia có dịch bệnh tăng nhanh, lan rộng thì trong thời điểm này, VN không ghi nhận ca nhiễm mới, mặc dù VN có đường biên giới dài với Trung Quốc. VN có 16 ca nhiễm COVID-19, ngành y tế đã điều trị hồi phục sức khỏe cho cả 16 người. Các đoàn du khách nước ngoài vẫn đến VN. Rất đáng tự hào.

Những bài trên báo Pháp Luật TP.HCM thu hút nhiều sự quan tâm của bạn đọc trong tuần qua.

Thiếu khôn ngoan khi trốn cách ly

Bạn đọc Thanh Tuyền bình luận: “Với tinh thần quyết liệt chống dịch như thế này thì sợ gì không kiểm soát được tình hình. Mỗi người dân cùng đồng thuận, đồng lòng cùng cả nước quyết tâm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh thì chắc chắn dịch COVID-19 sẽ không thể lây lan”.

Theo bạn Minh Tâm, trong khi mọi người dân và ngành y tế quyết tâm phòng, chống dịch thì vẫn có một số đối tượng đưa thông tin sai, không chính xác về tình hình dịch bệnh để câu view, làm nổi. Vô tình những thông tin này đã làm xáo trộn tình hình, khiến người dân lo lắng thêm. Với những hành vi này, cơ quan công an nên phạt thật nghiêm để làm gương cho người khác.

Cũng theo bạn Xuân Nam, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 này, ý thức tự giác của mỗi người dân rất quan trọng trong việc phòng, chống dịch. Đừng vì cái lợi trước mắt mà một số người bất chấp đưa thông tin sai lệch về dịch COVID-19. Có một số người bị nghi nhiễm lại tìm cách trốn, không chịu đi cách ly. Đây là hành động thiếu khôn ngoan, họ không chỉ hại bản thân mình mà còn gây hại cho những người khác nếu họ bị nhiễm bệnh.

Nhiều bạn đọc cũng kêu gọi mọi người hãy chủ động, ý thức trong phòng, chống dịch COVID-19. Làm đúng theo hướng dẫn của ngành y tế trong sinh hoạt hằng ngày.

Bài hát tiếp lửa trongmùa chống dịch

Hưởng ứng cuộc chiến chống dịch COVID-19, bộ ba Khắc Hưng - Min - Erik cho ra đời phiên bản mới từ ca khúc Ghen là Ghen Cô Vy. Ngoài giai điệu bắt tai, Ghen Cô Vy còn có phiên bản vũ đạo vui mắt do vũ công Quang Đăng thể hiện.

Ghen Cô Vy được khán giả Việt đón nhận rất tích cực và lan truyền mạnh ra thế giới khi xuất hiện trên bản tin Last Week Tonight của truyền hình Mỹ (HBO). Chương trình được nam MC nổi tiếng John Oliver (từng nhận 16 giải Emmy danh giá) dẫn dắt. John Oliver đã dành nhiều lời khen ngợi cho ca khúc và cho rằng VN đã nghĩ ra một phương pháp phòng dịch “đáng kinh ngạc”.

- Nhiều người hiện nay vẫn chưa thấy được tầm quan trọng trong việc rửa tay để chống dịch bệnh. Hy vọng bài hát này sẽ giúp cho mọi người nhận ra điều đó. Đây quả là một bài hát tiếp lửa cho mọi người rất hay và ý nghĩa - bạn đọc Kim Ngân.

- Lần đầu tiên nghe mình cực kỳ thích thú. Từ lời ca hết sức gần gũi, dễ thuộc đến giai điệu hết sức lôi cuốn, trẻ trung, minh họa cực dễ thương. Đặc biệt, ca sĩ thể hiện với chất giọng đẹp vừa gần gũi vừa hiện đại. Bài hát quả là một động lực để chúng ta không nản chí trước những khó khăn trong thời dịch bệnh - bạn đọc Nga Lam.

- Quá hay và đúng với thời điểm này. Hãy tuyên truyền rộng rãi đến mọi tầng lớp, đối tượng. Rửa tay và rửa tay, dịch bệnh sẽ bị đẩy lùi - bạn đọc Ngọc Lan

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...