Việt Nam đã đưa về nước 21 ngàn công dân vì dịch COVID-19

Ngày 6-8, trả lời câu hỏi về kế hoạch đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước trong bối cảnh xuất hiện những ca nhiễm mới ở trong nước, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với nỗ lực cao nhất của các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, trên cơ sở nguyện vọng của công dân và năng lực cách ly trong nước. 

Theo Người phát ngôn, thời gian qua các cơ quan chức năng của Việt Nam đã tổ chức hơn 80 chuyến bay, đưa về nước hơn 21.000 công dân từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, đảm bảo an toàn về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...