Vì COVID-19, nhiều trường đại học giảm học phí cho sinh viên

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM vừa có thông báo sẽ giảm 8% học phí môn học lý thuyết online. Học phí các môn học khác hoặc những học phần thực hành, đồ án... vẫn sẽ giữ nguyên.

Nhà trường cũng thông tin, thời gian chính thức của học kỳ 2 năm học 2019-2020 là 15 tuần, bắt đầu từ tuần 33 (tức từ ngày 30-3) cho đến ngày 11-7). Và do kỳ nghỉ kéo dài vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên năm nay trường không tổ chức học kỳ 3.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng lưu ý, học kỳ hai không có tuần dự trữ nên các giảng viên phải sử dụng ca ba trong ngày ở các tuần giảng dạy chính thức để dạy bù cho các em, nhằm đảm bảo kế hoạch giảng dạy và học tập.

Tương tự, Trường ĐH Văn Lang cũng vừa quyết định hỗ trợ cho toàn thể sinh viên 10% học phí của học kỳ 2. Đặc biệt nếu sinh viên đăng ký học online sẽ hỗ trợ mức cao hơn, bằng 20% học phí trên khối lượng giảng dạy online của học phần đó.

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng thông báo cũng thông báo sẽ giảm học phí 20% học kỳ 2 cho các sinh viên sẽ đóng học phí trước ngày 25-3-2020.

Theo đó, đối với học phí mà các sinh viên đã đóng trước ngày 18-3, nhà trường sẽ xuất hóa đơn dựa trên số tiền đã giảm cho sinh viên trong học kỳ 2. Số tiền dư sẽ được chuyển sang coi như là số tiền đã đóng cho học phí của học kỳ kế tiếp.

Với các sinh viên năm cuối, do học kỳ này là đợt học phí cuối cùng nên trường sẽ trả lại 20% số tiền học phí này tại Phòng Tài chính Kế toán của trường.

Nhằm hỗ trợ sinh viên trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, Trường ĐH Văn Hiến cũng quyết định sẽ giảm 20% học phí các môn học online, 10% học phí các môn học offline cho tất cả sinh viên của trường, từ ngày 16-3-2020.

Ngoài ra, nhà trường sẽ hỗ trợ các em gói cước phí tốc độ cao để thuận lợi hơn cho việc học trực tuyến.

Với những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hoặc gặp khó khăn trong phương tiện học tập trong dịp này (không có smartphone hay laptop), trường này cũng cho biết sẽ hỗ trợ mua trả góp hoặc cho mượn. Dự kiến, nhà trường sẽ cung cấp 100 máy tính bảng, điện thoại thông minh, laptop cho sinh viên có nhu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm