Vài nơi ở Cần Thơ nhịp sống đã 'bình thường' trở lại

Trưa 16-4, ghi nhận thực tế một số nơi, nhiều quán cafe đã mở cửa hoạt động lại sau thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Một quán bán cafe trên bờ hồ Búng Xáng mở cửa đón rất đông khách.

Tương tự, một quán bán cafe trên đường Ba Tháng Hai cũng trong tình trạng đông khách.

Rất nhiều quán cafe đã mở cửa kinh doanh lại, dù văn bản mới của chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Sau văn bản của UBND TP, nhiều cơ sở kinh doanh đã mở cửa hoạt động lại. Theo một vài người, lệnh giãn cách xã hội của Thủ tướng đến ngày 15-4 là hết hiệu lực, nên đến hôm nay mọi hoạt động đã trở lại bình thường.

Không chỉ các hàng quán, một số cơ sở hớt tóc cũng mở cửa hoạt động lại.

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều quán tiếp tục tạm ngưng kinh doanh để chờ hướng dẫn của ngành chức năng.

Một quán nhậu trên đường Nguyễn Văn Linh vẫn tiếp tục đóng cửa, tạm dừng kinh doanh, chờ thông tin từ chính quyền địa phương.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ

Tối 15-4, ông Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, ký ban hành văn bản gửi lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo các địa phương về việc tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, người đứng đầu TP Cần Thơ đề nghị trong khi chờ chỉ thị mới của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19, lãnh đạo các sở, ban, ngành, và chủ tịch UBND quận (huyện) tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 và 15 của Thủ tướng cho đến khi có thông báo mới.

TP Cần Thơ là một trong 15 tỉnh, thành phố được xếp trong nhóm “có nguy cơ trung bình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm