Tung tin có ca tử vong, Nguyễn Sin bị mời làm việc

Sở TT&TT TP.HCM đã mời chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin làm việc sau khi chủ tài khoản này tung tin có ca tử vong đầu tiên. .

Trao đổi với PLO, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM, cho biết buổi làm việc sẽ diễn ra vào ngày mai (30-3).

Cụ thể, vào 13 giờ 53 phút ngày 28-3, tài khoản Facebook Nguyễn Sin đã đăng tải thông tin: “Vậy là chúng ta đã có ca đầu tiên tử vong!”. Dòng trạng thái (status) này sau hơn 30 phút đã thu hút hơn 14.000 lượt like, hơn 1.600 lượt chia sẻ (share).

Thông tin trên Facebook Nguyễn Sin. Ảnh: Chụp màn hình

Gần 2 tiếng sau khi đăng tải, tài khoản Nguyễn Sin đã xóa thông tin đó và đăng tải một thông tin khác: “Bệnh nhân chỉ đang nguy kịch, chưa tử vong. Mọi người đợi thông tin chính thức từ Bộ Y Tế, trân trọng và xin nhận khuyết điểm!”

Sau đó, Sở TT&TT TP.HCM đã liên hệ chủ tài khoản này và mời làm việc vào ngày mai.

Chủ tài khoản này đã đăng thông tin xin lỗi vào trưa nay (29-3). Ảnh: Facebook nhân vật

Sáng 29-3, tại buổi giao ban trực tuyến, kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 giữa Thủ tướng với các địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan liên quan xử lý người đưa tin có ca tử vong do COVID-19.

Trưa nay, trên Facebook Nguyễn Sin, cũng đã đăng tải thông tin xin lỗi:“Từ tận đáy lòng mình, tôi xin nghiêm chỉnh chấp hành các quy định xử phạt về việc đưa tin thiếu kiểm chứng. Xin lỗi ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19, xin lỗi các y, bác sĩ những ngày qua đã tích cực vì người dân và các bệnh nhân, xin lỗi các anh chị độc giả đã quan tâm đến mình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm