Từ chiều 26-7, Đà Nẵng tạm dừng nhiều hoạt động giải trí

Ngày 26-7, UBND TP Đà Nẵng chính thức có thông báo quan trọng về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu từ 13 giờ ngày 26-7, người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài. Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc.

Tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Phun thuốc khử trùng tại khu vực sinh sống của Bệnh nhân 418 ở Đà Nẵng. Ảnh: HÀ HẢI

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, bar, vũ trường….

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn...), khu tập luyện thể thao, di tích, danh lam thắng cảnh được tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Ngành giáo dục thực hiện giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người. Thực hiện khử trùng, vệ sinh lớp học, kết hợp học trực tuyến, thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho học sinh.

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở chịu trách nhiệm xây dựng phương án làm việc cho cơ quan, đơn vị một cách phù hợp, bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên.

Không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết. Không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời gian, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm COVID-19.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở Y tế phối hợp các cơ quan liên quan giám sát chặt chẽ công tác cách ly tại các khu vực có liên quan đến bệnh nhân COVID-19. Xây dựng phương án, đề xuất áp dụng biện pháp cách ly vùng có dịch trong trường hợp cần thiết.

Sở Y tế huy động mọi nguồn lực để phối hợp với các cơ quan chức năng của Trung ương tích cực điều trị, chữa khỏi bệnh nhân với tinh thần quyết tâm cao nhất không để bệnh nhân tử vong.

Sở TT&TT phối hợp với Công an TP kịp thời xử lý theo quy định đối với những trường hợp tung tin sai lệch, xuyên tạc, bịa đặt, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Đặc biệt, Đà Nẵng tạm dừng đón khách du lịch đến TP trong vòng 14 ngày, kể từ ngày 26-7 để đảm bảo an toàn cho khách và cộng đồng cho đến khi có thông báo mới.

Riêng đối với các cơ sở lưu trú trong thời gian tạm dừng nêu trên, nếu có trường hợp đặc biệt thì yêu cầu đơn vị báo cáo Sở Du lịch và UBND các quận, huyện để xin ý kiến cấp thẩm quyền.

Đà Nẵng cũng tạm dừng hoạt động học thêm, dạy thêm đến khi có thông báo mới.

Công an TP tập trung rà soát các đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên địa bàn, tiến hành cách ly tập trung tại cơ sở lưu trú (chi phí cách ly do người cách ly tự chi trả), lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng này. Công khai thông tin về người nước ngoài nhập cảnh trái phép theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm